Quảng Trị: Chiến sĩ tình nguyện “Hoa phượng đỏ” lan tỏa nhiều hoạt động ý nghĩa

(CTG) Bước vào những tuần cuối của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, đồng thời chuẩn bị đón năm học mới, các đội hình tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Trị đã tích cực, sôi nổi triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày cao điểm “Hoa phượng đỏ toàn quốc”.

 

Ở cấp tỉnh, BTV Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo Ban Thường vụ thành Đoàn Đông Hà tổ chức hoạt động điểm khu phố Tây Trì, phường 1. Trong chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng 01 công trình “Sân chơi cho em”, tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, tặng quà cho các đội hình tình nguyện tại các điểm cách ly tập trung và hỗ trợ cho người dân đến đến tiêm vacxin tại Trung tâm Y tế trên địa bàn thành phố Đông Hà.

Tại cơ sở, các Đoàn trường học đã chủ động triển khai những công trình, phần việc phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19. Theo đó, 35 Đoàn Trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX đã thành lập 94 đội hình tình nguyện tại chỗ tham gia, các hoạt động tình nguyện chuyên theo từng lĩnh vực. Trong ngày tình nguyện cao điểm, các đội hình đã triển khai các phần việc ý nghĩa thiết thực như: tổ chức tặng khẩu trang; vận động, nhắc nhở người dân thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế; phát tờ rơi phòng, chống COVID-19, tổ chức lao động vệ sinh, khử khuẩn trường lớp; sơn sửa bàn, ghế hư hỏng; phát quang khuôn viên, trồng và chăm sóc cây xanh, bồn hoa chuẩn bị cho năm học mới. Tiêu biểu: Đoàn Trường THPT Đakrông xây dựng công trình “Ghế đá bích hoạ”; “Cầu thang thông tin”; Đoàn Trung tâm GDNN-GDTX thành phố Đông Hà, Đoàn Trường Trưng Vương ra quân “Xóa biển quảng cáo rao vặt” trái phép.

Bên cạnh đó, hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa cũng được các đội hình tại chỗ triển khai thực hiện hiệu quả như: Tổ chức dọn dẹp nhà cửa, thăm hỏi, chăm sóc các gia đình chính sách, người già neo đơn; vệ sinh, dâng hương các nghĩa trang, đài tưởng niệm. Các Đoàn Trường cũng đã tổ chức bổ trợ tiếng Anh, trao tặng sách giáo khoa; dụng cụ học tập, vải may áo quần, máy tính, xe đạp cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích tiêu biểu trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và rà soát, giới thiệu, hướng dẫn, hỗ trợ đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Ngoài ra, nhằm thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu nhi, các cấp bộ Đoàn đã đăng tải, tuyên truyền trực tuyến nhiều kiến thức, kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu niên, nhi đồng; nhân rộng hiệu quả mô hình “Em nuôi của Đoàn”; thăm, tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tu sửa sân chơi cho thanh thiếu nhi và hỗ trợ sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn cư.

Ngày hoạt động cao điểm “Hoa phượng đỏ” là hoạt động ý nghĩa, nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên khối trường học có một mùa hè đầy ý nghĩa, góp thêm cho xã hội sức trẻ, trách nhiệm và nhiệt huyết, từ đó tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện để tham gia các phong trào hành động cách mạng của tổ chức Đoàn trong thời gian tới.

Minh Thúy
Tỉnh Đoàn Quảng Trị