Quảng Trị: Thăm, khảo sát các mô hình thanh niên khởi nghiệp

(CTG) Ngày 09/3/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Trị đến thăm, khảo sát các mô hình thanh niên phát triển kinh tế tại huyện Vĩnh Linh và huyện Gio Linh.

 

Tham dự chương trình có chị Trần Thị Thu - Bí thư Tỉnh Đoàn; ông Nguyễn Đức Đồng - Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh; các thành viên trong đoàn công tác của tỉnh cùng các đồng chí đại diện Ban Thường vụ huyện Đoàn, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Vĩnh Linh, Gio Linh.

Hỗ trợ nguồn vốn giải quyết việc làm kênh Trung ương Đoàn (nguồn vốn 120) cho 02 mô hình ở huyện Vĩnh Linh với số tiền 180 triệu đồng.

Trong chương trình, Đoàn công tác đã thăm hỏi, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, nhu cầu, nguyện vọng, những khó khăn vướng mắc của các chủ mô hình khởi nghiệp, tư vấn, gợi mở các hướng đi mới cho các chủ mô hình; trao tặng 04 suất quà cho các mô hình thanh niên khởi nghiệp, mỗi suất 1 triệu đồng và hỗ trợ nguồn vốn giải quyết việc làm kênh Trung ương Đoàn (nguồn vốn 120) cho 02 mô hình ở huyện Vĩnh Linh với số tiền 180 triệu đồng.

Đây là một trong những hoạt động của BTV Tỉnh Đoàn nhằm khảo sát, nắm bắt tình hình hoạt động khởi nghiệp trong thanh niên để làm cơ sở xây dựng, triển khai các chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong thời gian tới.

Trong Tháng Thanh niên 2021, các cấp bộ Đoàn - Hội đã tích cực tổ chức các hoạt động đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, mang lại hiệu quả thiết thực cho thanh niên như: Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội các cấp giải ngân cho 50 mô hình thanh niên phát triển kinh tế; ký kết chương trình phối hợp với Sở KHCN về hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; tổ chức chương trình “Chuyến xe khởi nghiệp”, thành lập và tổ chức các diễn đàn “Gặp gỡ Câu lạc bộ Thanh niên phát triển kinh tế”, “Tham quan, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm các mô hình thanh niên khởi nghiệp thành công”... Qua đó, tổ chức Đoàn – Hội không chỉ làm cầu nối cho thanh niên vay vốn, mà còn hỗ trợ thanh niên tiếp cận khoa học - kỹ thuật áp dụng vào sản xuất, chuẩn bị tốt các điều kiện để khởi nghiệp thành công.

Tố Trinh
Tỉnh Đoàn Quảng Trị