Sinh viên đất ‘Tây Đô’ lưu luyến ‘Hành trình từ Trái tim’

(CTG) 'Cần Thơ gạo trắng nước trong, Ai đi đến đó lòng không muốn về'. Câu ca dao như nói lên tình cảm của 'Hành trình từ Trái tim' dành cho người dân 'Tây Đô' và chặng cuối của hành trình đã lưu lại tại Cần Thơ để mang khát vọng lập chí, khởi nghiệp cho các bạn sinh viên.

Ngày 26.9, “Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” vùng sâu - vùng xa miền Đông và vùng sông rạch ĐBSCL do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã khép lại tại 2 trường ĐH Tây Đô và ĐH Nam Cần Thơ sau 17 ngày xuyên suốt có mặt ở tại các thành phố và vùng xa xôi, hẻo lánh nhất tại tổng cộng 18 tỉnh, thành phố của 2 khu vực này.

Hoa hậu Hà Kiều Anh, Á hậu Trương Thị Mây, Hoa khôi Thúy Vi và ca sĩ Minh Hằng tham gia chương trình “Hành trình từ Trái tim” tại Cần Thơ

Trong chặng cuối của “Hành trình từ Trái tim” tại Cần Thơ, với sự tham gia giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm để thành công của Hoa hậu Hà Kiều Anh, Á hậu Trương Thị Mây, Hoa khôi Thúy Vi và ca sĩ Minh Hằng mang đến các bạn sinh viên những cảm xúc khó tả. Đó là món quà đặc biệt của hành trình muốn gửi tặng cho tuổi trẻ đất “Tây Đô” để các bạn có thêm động lực phấn đấu, vươn tới ước mơ khởi nghiệp sau này.

Qua đó, “Hành trình từ Trái tim” đã tặng hàng ngàn cuốn sách trong “Tủ sách nền tảng đổi đời” cho các bạn sinh viên nhằm trao tâm huyết và hy vọng của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ gửi đến thế hệ trẻ tại ĐBSCL để các bạn lập chí, khởi nghiệp kiến quốc, góp phần đưa đất nước vươn xa.

Cầm trên tay 5 quyển sách Quốc gia khởi nghiệp của tác giả Saul Singer và Dan Senor; Đắc nhân tâm của Dale Carnegie; Nghĩ giàu - Làm giàu của Napoleon Hill; Không bao giờ là thất bại, Tất cả là thử thách của Chung Ju Yung và Khuyến học của Fukuzawa Yukichi do chính Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên tâm huyết lựa chọn, em Nguyễn Trúc Ly, sinh viên Trường ĐH Tây Đô cho biết: “Em thấy “Hành trình từ Trái tim” rất ý nghĩa vì em học được kinh nghiệm quý giá để đạt tới thành công từ những người nổi tiếng. Đồng thời, thông qua 5 cuốn sách rất quý của Tập đoàn Trung Nguyên Legend trao tặng, em và các bạn sẽ có được vốn kiến thức hữu ích để vào đời sau này”.

Các sinh viên Trường ĐH Tây Đô và sách nền tảng đổi đời do “Hành trình từ Trái tim trao tặng

Hoa hậu Hà Kiều Anh chia sẻ: “Mình rất vui khi được tham gia “Hành trình từ Trái tim” để tặng sách và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân cho các bạn trẻ. Bản thân Hà Kiều Anh đã đọc nội dung của 5 quyển sách trong bộ sách nền tảng đổi đời và nhận thấy nội dung sách mang đến cho chúng ta những kiến thức rất hay, đó là kinh nghiệm quý giá giúp ta bước vào đời và phát triển. Hà Kiều Anh rất mê sách nên từ nhỏ mình đã làm nhiều việc nhằm có tiền mua sách đọc, kiến thức trong sách mang lại cho mình một tài sản vô cùng quý giá nên mình khuyên các bạn hãy đọc thật nhiều sách để có thêm kiến thức và vốn sống”.

Ca sĩ Minh Hằng cho hay, trước đây chị chỉ mê hát múa, không đọc sách nên bị thiếu vốn sống và vốn từ giao tiếp. Vì vậy chị không trả lời được trôi chảy phỏng vấn của truyền thông những gì mình muốn nói. Thiếu đi kinh nghiệm và khả năng giao tiếp nên chị cũng ít chia sẻ với người khác về các suy nghĩ và những khát khao, hoài bão của bản thân. Sau đó, chị đã đọc rất nhiều sách và từ đó bổ sung lượng kiến thức vô cùng lớn để có thể tự tin nói chuyện và chia sẻ với tất cả mọi người.

Ca sĩ Minh Hằng nhắn nhủ: “Các bạn sinh viên có rất nhiều thời gian, thay vì đi chơi các bạn hãy dành thời gian đọc sách để có thêm tri thức. Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống nhưng đọc sách thì các bạn sẽ sống nhiều cuộc đời của người khác, đó là hành trang để bước vào đời. Các bạn hãy thực hiện ước mơ của mình với niềm khao khát lớn, cho dù có thất bại như thế nào mình vẫn có thể thực hiện được ở ngày mai”.

Được các hoa hậu và người nổi tiếng của chương trình chia sẻ kinh nghiệm để dẫn đến thành công, nhiều bạn sinh viên tại Cần Thơ như được tiếp thêm tinh thần và nghị lực phấn đấu học tập để có thể thực hiện ước mơ đổi đời của mình.

Nhiều học sinh say sưa đọc sách quý do hành trình tặng

Hồ Tuấn Kiệt, sinh viên năm nhất Trường ĐH Nam Cần Thơ cho biết: “Em và các bạn rất cảm ơn Hành trình từ Trái tim đã tiếp thêm khát vọng lập nghiệp đổi đời cho chúng em. Học ngành công nghệ thông tin nên sau này em sẽ thành lập công ty phần mềm để có thể sáng tạo nên các phần mềm hữu ích cho cuộc sống. Việc gì nước ngoài có thể làm được thì Việt Nam mình cũng làm được. Em sẽ đọc bộ sách từ hành trình trao tặng để đúc kết kinh nghiệm cho bước đường học tập và lập nghiệp của bản thân sau này”.

Còn Trần Thành Khang, sinh viên ngành Tài chính ngân hàng, Trường ĐH Tây Đô, TP.Cần Thơ cho biết: “Em thấy hành trình này rất có ý nghĩa, đã đem lại cho em sự khát vọng và nhiều kiến thức cần thiết cho quá lập nghiệp sau này. Nội dung của mỗi quyển sách là hành trang sống bổ ích do Tập đoàn Trung Nguyên Legend trao tặng nên chúng em rất trân trọng nó”.

Khát vọng lớn tạo nên những con người vĩ đại để thay đổi cuộc sống và diện mạo quốc gia, đó cũng là những điều mà nhiều sinh viên tại Cần Thơ tiếp thu được từ “Hành trình từ Trái tim”. Dẫu quá trình thực hiện đạt ước mơ, hoài bão của các bạn ở phía trước có nhiều chông gai, thử thách bằng niềm tin và sự nỗ lực học tập để tiếp thu kiến thức trên giảng đường đại học, cùng vốn kiến thức bổ ích trong “Tủ sách nền tảng đổi đời” do Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ lựa chọn từ hàng ngàn quyển sách, với hàng trăm nhân vật thành công vĩ đại nhất của nhân loại, tin rằng các bạn sinh viên tại Cần Thơ sẽ phát huy tốt năng lực của mình để lập nghiệp, kiến quốc thành công.

Sinh viên Trường ĐH Tây Đô, TP.Cần Thơ hào hứng khi ca sĩ Minh Hằng “cháy” hết mình tại buổi giao lưu

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Minh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tây Đô, TP.Cần Thơ cho biết: “Tôi rất vui vì Hành trình từ Trái tim đến trường và trao tặng những quyển sách quý cho sinh viên nhà trường. Chúng tôi đánh giá rất cao việc tổ chức hành trình ý nghĩa này của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend và mong rằng các em sinh viên sẽ dành thời gian đọc bộ sách bổ ích này nhằm có thêm những kiến thức và kinh nghiệm quý cho bản thân để lập chí, khởi nghiệp kiến quốc và góp phần xây dựng đất nước”.

Trải qua 17 ngày xuyên suốt băng qua những cung đường vùng sâu, vùng xa và kênh rạch tại 18 tỉnh, thành phố tại miền Đông và vùng sông rạch ĐBSCL, “Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” đã khép lại tại Cần Thơ. Thế nhưng, ý nghĩa và giá trị của hành trình vẫn mãi đọng lại ở những nơi hành trình đã đi qua, đã khơi dậy khát vọng lập chí, khởi nghiệp kiến quốc đổi đời cho hàng triệu học sinh, sinh viên và người dân. Nơi nào hành trình đi qua, ai cũng mong muốn hành trình này sẽ mãi tiếp nối để mang đến nguồn tri thức bổ ích cho mọi người.

Á hậu Trương Thị Mây ký tặng sách từ “Hành trình từ Trái tim” cho sinh viên Trường ĐH Nam Cần Thơ

Theo TN