Sớm hoạch định chính sách ngành nghề phi truyền thống

CTG - Hướng đến cuộc đối thoại quan trọng và ý nghĩa này, nhiều bạn trẻ trong và ngoài nước bày tỏ mong muốn Chính phủ sớm hoạch định chính sách đối với ngành nghề phi truyền thống, có nhiều chính sách đột phá, giúp người trẻ phát triển.

Anh Võ Lập Phúc, Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên ĐH Sư phạm TPHCM:

Sớm hoạch định chính sách ngành nghề phi truyền thống ảnh 1

Tôi là người trẻ từng bước trưởng thành từ công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Tôi được rèn luyện, học tập trong bối cảnh đất nước hòa bình, với rất nhiều điều kiện để người trẻ phát triển, hoàn thiện và tự do tạo dựng bản sắc.

Kỷ nguyên mới đặt ra những yêu cầu mới và cần những con người mới để xác lập những hướng đi mới cho quốc gia - dân tộc tiến lên vững mạnh, phồn vinh, hạnh phúc. Tôi kỳ vọng Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp sẽ rà soát, hoàn thiện, cụ thể hóa bằng hành động đối với những chủ trương, chính sách đã xác lập; Đồng thời có thêm nhiều đột phá trong khuyến khích, tạo bệ phóng người trẻ phát triển, thu hút, sử dụng nhân tài.

Các cơ chế chính sách cần tạo được môi trường, điều kiện đáp ứng mối quan tâm, nhu cầu chính đáng thiết thân của thanh niên. Trong đó, chính sách về thu nhập, đãi ngộ là yếu tố cần đặc biệt quan tâm.

Tôi nhận thấy kỷ nguyên công nghệ số đang mở thêm những ngành nghề mới, phi truyền thống và làm thay đổi đáng kể tư duy việc làm, lập nghiệp, khởi nghiệp của những người trẻ. Đây sẽ là những vấn đề đặt ra đối với công tác hoạch định chính sách. Tôi cho rằng, cần có các cơ chế để quản lý, tạo điều kiện và định hướng người trẻ tiếp cận những ngành nghề, lĩnh vực phi truyền thống, mang lại những giá trị cống hiến cho đất nước, cộng đồng.

Sáng 22/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ đối thoại với thanh niên về chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”. Buổi đối thoại diễn ra với điểm cầu trực tiếp tại trụ sở Văn phòng Chính phủ; các điểm cầu trực tuyến tại trụ sở T.Ư Đoàn và 63 UBND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư.

THEO TPO