SỰ TÂM HUYẾT CỦA BẠN TRẺ VỚI LỊCH SỬ DÂN TỘC

Thế hệ trẻ hiện nay không hề thờ ơ với lịch sử của nước mình, họ chỉ không hứng thú với cách giảng dạy môn học này theo cách khô khan, sách vở thường thấy. Chính sự khuôn mẫu, khô khan ấy đã góp phần khiến lịch sử và các bạn trẻ trở nên tách biệt. 

Để minh chứng cho việc giới trẻ không thờ ơ với lịch sử dân tộc, hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đã tìm tòi các tư liệu qua internet, xem các phim ảnh, ca nhạc về lịch sử hoặc đọc sách. Trong số đó, bạn trẻ Nguyên Vũ Trường đã mang đến Cuộc thi “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” một bài dự thi đầy tâm huyết và cảm xúc, chia sẻ về cách bạn tiếp cận với những trang lịch sử hào hùng của dân tộc từ đó vun đắp tình yêu với lịch sử nước nhà.

Một cách tình cờ, Trường đã tìm đọc được cuốn sách “Đại cương Lịch sử Việt Nam” từ đó giúp bạn mở rộng kiến thức về lịch sử và mang lòng đam mê nó lúc nào không hay. Những tri thức lịch sử trong sách khiến cho Trường cảm thấy tự hào về nguồn gốc của dân tộc cũng trân trọng những giá trị hiện tại mà chúng ta được hưởng từ thành quả chiến đấu của cha anh đi trước.Tình yêu của Trường đối với lịch sử dân tộc còn thể hiện qua hành động: “Tôi cũng hăng say đến các di tích của tỉnh, huyện mình, các di tích lịch sử cấp quốc gia hay các làng nghề…”.
Trường gửi bài dự thi về cuốn sách “Đại cương Lịch sử Việt Nam” với lời nhắn nhủ: “Các bạn trẻ hãy yêu mến lịch sử dân tộc mình, hãy tỏ lòng hiếu thảo với cha ông bằng cách tôn trọng lịch sử dân tộc mình. Tôn trọng, yêu thích và hiểu biết lịch sử là sống có trách nhiệm với đất nước…”.

33e0fb7c0630c56e9c21.jpg

 

Sự tâm huyết với lịch sử của Trường là điều trân quý nhất, đáng được ghi nhận. Không chỉ chia sẻ về một cuốn sách hay, bổ ích; mà Trường còn lan tỏa tinh thần đọc sách và tình yêu với lịch sử, tình yêu với quê hương tổ quốc. Đúng với tinh thần thanh niên Việt Nam yêu nước, sống có ích cho cộng đồng.

Xem thêm về video dự thi của Nguyên Vũ Trường tại đây
Hãy gửi ngay bài dự thi của bạn về Cuộc thi “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” theo hướng dẫn

#CuocThiCuonSachThayDoiCuocDoi
#MoiThanhNienMotCuonSachLamBan
#ToiYeuToQuocToi

TN