Tặng 50 bồn chứa nước cho người dân vùng hạn mặn tỉnh Kiên Giang

(CTG) Ngày 23/3, tại tỉnh Kiên Giang, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, CLB Đầu tư và Khởi nghiệp, Tỉnh Đoàn Kiên Giang phối hợp các đơn vị đã trao tặng 50 bồn chứa nước sạch cho bà con nhân dân vùng đang bị ảnh hưởng của hạn mặn.

 

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn Kiên Giang và đại diện đơn vị tài trợ trao bồn chứa nước cho bà con nhân dân.

Được biết, trong những ngày qua, do hạn mặn xâm nhập vào nội đồng, một số nơi trên địa bàn huyện Hòn Đất bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và nước sinh hoạt của người dân. Nhiều hộ dân sinh sống ở các ấp ven biển xã Bình Giang hiện thiếu nước ngọt sinh hoạt phải đi mua nước để dùng nhưng lại không có bồn chứa. Nhằm giúp người nghèo khắc phục tình trạng thiếu bồn chứa nước sạch sinh hoạt, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và CLB Đầu tư và Khởi nghiệp đã kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp chung tay cùng bà con nhân dân vùng hạn mặn để vượt qua khó khăn.

Bồn chứa nước được Trung ương Hội LHTN Việt Nam và CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam kêu gọi ủng hộ sẽ giúp bà con phần nào đó có thể vượt qua đợt hạn mặn.

Xã Bình Giang là một trong những xã đang bị thiệt hại bởi nước mặn xâm nhập của huyện Hòn Đất, nhất là các ấp nằm ven biển. Vụ lúa Đông Xuân 2019 - 2020, toàn xã gieo sạ 12.710 ha, đến thời điểm này đã thu hoạch khoảng 10.000 ha, diện tích bị thiệt hại trên 633 ha. Trong đó, thiệt hại từ 30 - 70% trên 400 ha; thiệt hại trên 70% 232 ha, với tổng số 163 hộ nằm ở các ấp Bình Hòa, Kênh 4, Ranh Hạt và Giồng Kè. Các hộ dân nhận bồn chứa nước sạch đa số là đồng bào dân tộc Khmer nghèo, ở ấp Giồng Kè và là những hộ bị thiệt hại nhiều diện tích lúa vụ Đông Xuân 2019 - 2020 do nhiễm mặn. Mỗi bồn chứa nước có dung tích 500 lít, trị giá 1,5 triệu/bình.

Trong thời gian tới, với mong muốn hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn khi mà hạn mặn đang bủa vây các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nhất là các tỉnh ven biển. Trung ương Hội LHTN Việt Nam sẽ tiếp tục kêu gọi các đơn vị, các nhân và các mạnh thường quân cùng chung tay với bà con vùng hạn mặn vượt qua khó khăn.

Ngọc Hân

Tỉnh Đoàn Kiên Giang