Tặng 50 suất quà tới cựu thanh niên xung phong Yên Bái

(CTG) Ngày 11/7, nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống Thanh niên xung phong (TNXP) (15/7/1950 - 15/7/2021), báo Tiền Phong, Hội Cựu chiến binh T.Ư Đoàn và nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr.Thanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát phối hợp với Tỉnh Đoàn Yên Bái, Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình gặp mặt, tặng quà cựu TNXP.

 

Ngày 11/7, báo Tiền Phong, Hội Cựu chiến binh T.Ư Đoàn và nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr.Thanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát phối hợp với Tỉnh Đoàn Yên Bái, Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình gặp mặt, tặng quà cựu TNXP.

Phát biểu tại chương trình, nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong đã bày tỏ tình cảm tri ân đối với những cống hiến và hy sinh của các cựu thanh niên xung phong trong chiến đấu giải phóng, bảo vệ và xây dựng đất nước.

Nhà báo Lê Xuân Sơn cho biết, hơn 20 năm nay Báo Tiền Phong thường xuyên có các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, sẻ chia với các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn. Dịp lễ tết và ngày truyền thống của lực lượng, báo đã vận động nguồn lực và có sự đồng hành của các đơn vị để tổ chức các hoạt động giao lưu, thăm hỏi và tặng quà các cựu thanh niên xung phong. Trong năm, báo có những hoạt động hỗ trợ với những trường hợp khó khăn.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, chương trình gặp gỡ, trao quà đã diễn ra nhanh gọn, nhưng vẫn đầy ắp tình cảm.

Bà Trần Thị Thể (70 tuổi) theo tiếng gọi của đất nước đã lên đường tham gia lực lượng TNXP từ năm 1968 - 1971. Bà Thể chia sẻ rất phấn khởi khi chương trình gặp mặt, tặng quà được tổ chức để những TNXP một thời được gặp gỡ ôn lại truyền thống của lực lượng.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 50 suất quà, mỗi suất một triệu đồng cho cựu TNXP. Trong ảnh, bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng quà các cựu TNXP.

Chị Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh Đoàn Yên Bái tặng quà các cựu TNXP.

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong tặng quà các cựu TNXP.

Trong chương trình, có cả những TNXP từ thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Trong ảnh, nhà báo Lê Xuân Sơn hỏi thăm, động viên cựu TNXP Nguyễn Thị Trường (92 tuổi).

Đại diện Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bái bày tỏ cảm ơn đối với các cấp chính quyền và các đơn vị tài trợ trong những năm qua đã luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ tri ân các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, Hội mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa, nhằm phát huy truyền thống anh hùng và vai trò nhân chứng lịch sử, tăng cường đoàn kết, sáng tạo, vì nghĩa tình đồng đội.

 

Theo TP