Tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho thanh niên nhảy sông Ninh Cơ cứu người

(CTG) - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy vừa ký Quyết định số 155- QĐKT/TWĐTN-VP về việc tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Nguyễn Đức Chính, một đoàn viên ở huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) vì đã có hành động dũng cảm cứu người trong tình huống nguy hiểm.

Sáng nay, 13/4, thông tin với Tiền Phong, Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định, anh Triệu Văn Thái cho biết, để kịp thời biểu dương, nêu gương dũng cảm cứu người của anh Nguyễn Đức Chính (28 tuổi, trú tại tổ dân phố số 8, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) - một đoàn viên thanh niên đã có hành động dũng cảm nhảy từ trên cầu Thịnh Long xuống dòng nước xiết sông Ninh Cơ cứu sống một nữ sinh lớp 8, Tỉnh Đoàn Nam Định đã có công văn đề nghị Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Nguyễn Đức Chính.

Ngay sau khi tiếp nhận đề nghị của Tỉnh Đoàn Nam Định, Ban Thường vụ Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã xem xét và quyết định trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Nguyễn Đức Chính.

Chiều qua (12/4), Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đã ký Quyết định số 155- QĐKT/TWĐTN-VP tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Nguyễn Đức Chính vì đã có hành động dũng cảm cứu người trong tình huống nguy hiểm.

Tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho thanh niên nhảy sông Ninh Cơ cứu người ảnh 1

TW Đoàn quyết định tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Nguyễn Đức Chính - Ảnh: TĐNĐ

Cũng theo Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định, đơn vị này sẽ tổ chức lễ trao huy hiệu trang trọng, đồng thời có các hoạt động biểu dương, tôn vinh và nhân rộng tấm gương dũng cảm của anh Chính trong đoàn viên thanh niên Nam Định.

 

Trước đó, như Tiền Phong đã thông tin, khoảng 17 giờ ngày 9/4, anh Nguyễn Đức Chính trên đường đi làm về nghe người dân kêu cứu và nhìn thấy một người mặc áo trắng đang vùng vẫy giữa dòng sông Ninh Cơ nên đã dừng xe, nhảy từ cầu Thịnh Long xuống sông, bơi đến và đưa được em Lưu Bảo Trâm (sinh năm 2009, trú tại xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng) vào bờ an toàn.

Thời điểm xảy ra vụ việc, nước sông Ninh Cơ đang dâng cao và chảy xiết. Khoảng cách từ mặt cầu đến mặt nước khoảng 30m nên việc anh Chính lao xuống dòng nước lúc đó là cực kỳ nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng bản thân.

Tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho thanh niên nhảy sông Ninh Cơ cứu người ảnh 2

"Người hùng" nhảy sông cứu người hiện đang là công nhân của Công ty CP may Sông Hồng - Ảnh: Hoàng Long

 

Để biểu dương hành động của anh Chính, ngày 11/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương, khen ngợi anh Chính đã có hành động dũng cảm, cứu người. Chủ tịch nước bày tỏ xúc động trước tinh thần quả cảm, không sợ nguy hiểm đối với bản thân, chỉ với một suy nghĩ là phải nhanh chóng cứu người của anh Nguyễn Đức Chính khi anh nhảy từ cầu Thịnh Long ở độ cao khoảng 30m xuống sông Ninh Cơ để cứu một nữ sinh lớp 8 đang chới với trong dòng nước chảy xiết, đưa vào bờ an toàn vào chiều 9/4.

Đến ngày 12/4, UBND tỉnh Nam Định đã quyết định trao tặng Bằng khen cho anh Chính, đồng thời lập gửi tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho anh Chính vì hành động dũng cảm nói trên.

Theo TP