Tập đoàn Thiên Long chia sẻ cùng các em nhỏ và người dân Miền Trung

(CTG) Ngày 16 – 17/11/2020, Tập đoàn Thiên Long phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân vàng (YBA) đã đến thăm và tặng cho các em học sinh, người dân ở huyện Nam Trà My (Quảng Nam) bị thiệt hại do lũ quét, sạt lở đất trong cơn bão số 9 vào tháng 10 vừa qua.

 

Tháng 10, miền Trung liên tiếp hứng chịu các trận bão lũ “chưa từng có trong lịch sử”, và Quảng Nam là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Khủng khiếp nhất là trận lũ quét gây sạt lở đất kinh hoàng xảy ra tại huyện Nam Trà My vào tối ngày 28/10, đã xóa sổ nhiều ngôi làng tại xã Trà Leng, Trà Vân và vùi lấp nhiều mạng người.

Đường sá hư hại nặng nề, giao thông khó khăn sau bão lũ.

Nam Trà My là một huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam, đa số là người dân tộc thiểu số Xê đăng, M’Nông,…sống chủ yếu dựa vào canh tác nông nghiệp, đời sống còn nhiều khó khăn, lạc hậu. Lũ quét kèm với sạt lở đất đã gây thiệt hại nặng nề cả về người và của tại mảnh đất nghèo này, đời sống đã khó khăn nay lâm vào cảnh cùng cực, trắng tay. Sau một đêm, tất cả chỉ còn lại những đống đổ nát, đường sá giao thông bị chia cắt, hư hỏng nặng nề, nhiều người mất đi người thân yêu nhất, các em nhỏ bơ vơ. Các em học sinh không biết mình phải tiếp tục việc học như thế nào khi trong nhà chẳng còn gì, mọi thứ sách vở, dụng cụ học tập đều bị vùi lấp.

Để sẻ chia một phần mất mát của người dân, Tập đoàn Thiên Long cùng với Câu lạc bộ Doanh nhân vàng (YBA) đã nhanh chóng triển khai chương trình từ thiện “Chung tay hướng về miền Trung thân yêu”. Từ ngày 16 – 17/11/2020, đoàn đã đến thăm và tặng quà bao gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập cho các em học sinh, hộ gia đình tại huyện Nam Trà My, để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ phần nào những khó khăn, giúp họ tái ổn định cuộc sống sau bão lũ.

Ông Nguyễn Dương Trung Hậu, đại diện tập đoàn Thiên Long tận tay trao các phần quà cho các em học sinh tại Nam Trà My.

Tặng quà cho các em học sinh.

“Đến huyện Nam Trà My, tận mắt chứng kiến sức tàn phá khủng khiếp của thiên nhiên và những thiệt hại do nó gây ra, chúng tôi càng thấm thía được sự khó khăn, cùng cực của những người dân đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Chỉ sau một đêm, họ lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, mọi tài sản đều mất hết. Tôi hi vọng rằng, những phần quà từ tập đoàn Thiên Long nói riêng và đoàn từ thiện nói chung tuy không nhiều nhưng cũng sẽ góp phần giúp các em học sinh sớm được tới trường, hỗ trợ người dân vượt qua những khó khăn trong giai đoạn hiện tại”, đại diện Tập đoàn Thiên Long chia sẻ.

Trong nhiều năm qua, bên cạnh việc đầu tư phát triển kinh doanh, Tập đoàn Thiên Long cũng luôn chú trong vào các hoạt động xã hội – cộng đồng, tích cực tham gia vào nhiều hoạt động ý nghĩa như trao học bổng cho học sinh nghèo, trao quà từ thiện…, đồng hành cùng các chương trình lớn đối với cộng đồng, giáo dục như “Tiếp sức mùa thi”, “Chia sẻ cùng thầy cô” và “Tri thức trẻ vì giáo dục”.

Đoàn từ thiện mang theo nụ cười và lòng đồng cảm sâu sắc đến với đồng bào khúc ruột miền Trung.

Được biết, trong thời gian tới, Thiên Long sẽ phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục Đào tạo, Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện chuỗi chương trình Cứu trợ học sinh bị ảnh hưởng do bão lũ miền Trung tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Huế… từ ngày 21/11/2020. Thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật tại website https://thienlonggroup.com/

Nguồn Tập đoàn Thiên Long