Tết này giới trẻ nghĩ khác: “Lì xì online còn được thì tại sao hái lộc lại không?“

(CTG) “Lì xì còn online được thì tại sao hái lộc lại không?” Bắt đầu từ suy nghĩ này, rất nhiều bạn trẻ đã tìm ra cách hái lộc độc đáo cho riêng mình trong dịp đầu xuân năm mới.

Ở thời đại 4.0, việc làm mới truyền thống hái lộc để vừa giữ gìn nét đẹp văn hoá dân tộc, vừa bảo vệ môi trường được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Bạn Hà Thu (19 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Mình hay ăn Tết ở quê và năm nào Giao thừa cũng chứng kiến cảnh người ta vặt trụi cả cây. Mình nghĩ rằng để cầu chúc năm mới may mắn, chúng ta nên để những chồi non được bật tung sức sống, mạnh mẽ vươn mình trong tiết xuân. Nhà mình hay mua một cặp mía tím về để mang lộc về nhà. Từ giao thừa năm ngoái, mình cùng em ươm hạt giống để làm Tết trồng cây gieo lộc. Cũng thú vị lắm! Năm nay mình sẽ thử cách hái lộc khác nữa”.

Bạn Hoàng Khải (20 tuổi, Quảng Ninh) chia sẻ: “Mình tìm hiểu thì được biết tục hái lộc có thể bắt nguồn từ thời Hùng Vương khi nhà vua làm lễ tế đất trời rồi hái lộc chia cho các con. Ai nhận được cành lộc đi phương nào thì đi phương ấy để trấn giữ các miền, răn dạy người dân làm ăn. Phong tục ngàn đời như vậy không thể nói bỏ là bỏ được. Người dân hái lộc cũng mong mang một chút thiên nhiên về nhà. Để hái lộc mà không phá cây bẻ cành, chúng ta chỉ cần đổi thay cách nghĩ một chút. Mấy năm nay, mình và nhiều bạn trẻ rất thích lì xì online. Lì xì còn online được thì tại sao hái lộc lại không?”.

Nguồn: HHT