Thạc sĩ bỏ công việc lương cao về quê trồng dưa hấu

CTG - Một cô gái có bằng thạc sĩ từ trường đại học hàng đầu đã bỏ công việc lương cao để làm nông dân trồng dưa hấu. Câu chuyện đã tạo nên một cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Theo tờ SCMP ngày 29.3, Doudou (30 tuổi, nông dân trồng dưa hấu, ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) là trung tâm của cuộc tranh luận.

Doudou nói rằng cô đã từ bỏ công việc marketing của mình với các nhà phát triển trò chơi trực tuyến hàng đầu ba lần trong vòng 5 năm, trước khi rời bỏ ngành này hoàn toàn.

Doudou cho biết tuy lương cao nhưng cô luôn bị ngập trong công việc hàng ngày với những công việc lặp đi lặp lại.

“Nếu tôi làm một dự án hoặc một công việc trong một thời gian dài, tôi sẽ cảm thấy nhàm chán. Vì vậy, tôi nghỉ việc với hy vọng tìm được điều gì đó mới mẻ để làm”, Doudou nói.

Sau khi Doudou bỏ công việc gần đây nhất của mình vào tháng 10 năm ngoái, cô ấy quyết định đi làm công việc đồng áng để thay đổi nhịp sống vì trở thành nông dân nằm trong danh sách mơ ước trong đời của Doudou.

Trùng hợp là người bạn thân nhất của cô là Sansan cũng quyết định thành lập một doanh nghiệp nông nghiệp ở quê hương. Sansan cũng trong hoàn cảnh tương tự như Doudou, không thích công việc cũ là làm việc tại một cơ sở dạy kèm tư nhân.

Thạc sĩ bỏ công việc lương cao về quê trồng dưa hấu - Ảnh 1.

Thạc sĩ bỏ công việc lương cao về quê trồng dưa hấu

CHỤP MÀN HÌNH TRANG SCMP

Doudou cho biết để bắt đầu công việc kinh doanh nông nghiệp của mình, bộ đôi này thuê một ngôi nhà kính trồng rau đã xuống cấp ở quê nhà của Sansan. Chi khoảng 100.000 nhân dân tệ (khoảng 341 triệu đồng) để thuê và sửa chữa nhà kính cũng như mua cây giống dưa.

“Cha mẹ tôi không biết rằng tôi bây giờ là một nông dân trồng dưa. Họ nghĩ tôi vẫn đang làm việc trong công ty trò chơi đó. Tôi định nói với họ khi nào dưa của chúng tôi chín và gửi cho họ một ít để nếm thử”, Doudou nói.

Cô ước tính thu nhập từ việc trồng dưa chỉ bằng 1/10 so với công việc trước đây. Tuy nhiên, Doudou cho biết mình hài lòng với cuộc sống hiện tại.

“Công việc đồng áng đã chữa khỏi chứng mất ngủ và chán ăn của tôi. Tôi đã tăng 5kg trong ba tháng qua”, Doudou nói.

Theo TNO