Thái Bình thành lập 298 đội thanh niên xung kích hỗ trợ ứng phó bão YAGI

(CTG) Tỉnh Đoàn Thái Bình thành lập 298 đội thanh niên tình nguyện xung kích, phối hợp với các lực lượng hỗ trợ các hoạt động ứng phó bão YAGI (bão số 3), với sự tham gia của hơn 10.000 đoàn viên, thanh niên.

Trao đổi với Tiền Phong, anh Thiệu Minh Quỳnh – Bí thư Tỉnh Đoàn Thái Bình cho biết, thực hiện Công điện khẩn của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình, để chủ động ứng phó với cơn bão số 3 và nước biển dâng do bão, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đề nghị huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo của tỉnh.

Thái Bình thành lập 298 đội thanh niên xung kích hỗ trợ ứng phó bão YAGI ảnh 1Thái Bình thành lập 298 đội thanh niên xung kích hỗ trợ ứng phó bão YAGI ảnh 2Thái Bình thành lập 298 đội thanh niên xung kích hỗ trợ ứng phó bão YAGI ảnh 3

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân gia cố nhà cửa chống bão. Ảnh: TĐTB

Thái Bình thành lập 298 đội thanh niên xung kích hỗ trợ ứng phó bão YAGI ảnh 4

Thanh niên tình nguyện tham gia cắt tỉa cây xanh phòng chống ảnh hưởng bão. Ảnh: TĐTB

Các đơn vị, đội hình tình nguyện theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của bão, phối hợp với các cơ quan chức năng thông báo, hướng dẫn cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu, thuyền, tàu vận tải đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để thoát ra, hoặc không đi vào vùng nguy hiểm; duy trì thông tin liên lạc, xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Tuổi trẻ Thái Bình cũng đồng thời, phối hợp kiểm tra, hướng dẫn, rà soát, sẵn sàng sơ tán người dân tại các vùng trũng ven sông, ven biển đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Tổ chức trực ban nghiêm túc, sẵn sàng các đội hình thanh niên xung kích, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Tỉnh Đoàn Thái Bình đã chỉ đạo thành lập 298 đội thanh niên tình nguyện xung kích tham gia hỗ trợ phòng chống lụt bão với hơn 10.000 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Thái Bình thành lập 298 đội thanh niên xung kích hỗ trợ ứng phó bão YAGI ảnh 5

Tỉnh Đoàn Thái Bình tặng quà, hỗ trợ người dân phòng chống bão lũ trong ngày 6/9. Ảnh: TĐTB

 
Thái Bình thành lập 298 đội thanh niên xung kích hỗ trợ ứng phó bão YAGI ảnh 6
Thái Bình thành lập 298 đội thanh niên xung kích hỗ trợ ứng phó bão YAGI ảnh 7
Thái Bình thành lập 298 đội thanh niên xung kích hỗ trợ ứng phó bão YAGI ảnh 8
Thái Bình thành lập 298 đội thanh niên xung kích hỗ trợ ứng phó bão YAGI ảnh 9

Theo TP