“Tháng Thanh niên này tôi sẽ...” - sáng kiến nhỏ, ý nghĩa lớn

(CTG) Nhiều hoạt động có ý nghĩa đã được các đoàn viên, thanh niên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH KHXH&NV) tiến hành hưởng ứng Tháng Thanh niên, đặc biệt là thử thách mang tên “Tháng Thanh niên này tôi sẽ...”.

 

Thử thách “Tháng Thanh niên này tôi sẽ” được đông đảo các bạn sinh viên tham gia với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2021, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và kỷ niệm 25 năm thành lập Đoàn trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP HCM), Đoàn trường đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, một trong số đó là “Tháng Thanh niên này tôi sẽ...”.

Thử thách “Tháng Thanh niên này tôi sẽ...” đã được đông đảo các bạn sinh viên của trường hưởng ứng. Kết thúc chương trình với sự tham gia đóng góp với hơn 2.300 sinh viên của 27/27 khoa tại trường. Trong đó, 2.214 trên tổng 2.359 người tham gia hoàn thành thử thách với 6.642 mục tiêu. Ngoài ra, hoạt động này còn đóng góp 27.040.000 đồng cho chương trình “Cùng tuổi trẻ góp vắc-xin Covid-19” và trồng thêm được 2.208 cây xanh.

Các bạn sinh viên đã tích cực đóng góp trong các hoạt động ngoại khóa vô cùng ý nghĩa như: Đạp xe đi làm, mở lớp chia sẻ ngoại ngữ, đọc hết 3 quyển sách, hoàn thành 1 khóa học trực tuyến, đi bộ 10.000 bước, học thêm một ngôn ngữ mới và những mục tiêu khác.

Bạn Tâm Anh - Phó Bí thư Đoàn trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TP HCM) cho biết, BCH Đoàn trường đã cố gắng hết sức để thử thách không mang tính hình thức hay phong trào đơn thuần mà thực sự gắn với những hành động thực tế có giá trị cho cộng đồng.

Các mục tiêu được đưa ra đều là những hành động nhỏ, dễ thực hiện và lan tỏa với những bạn khác. “Mình nghĩ chính sự tích cực và tinh thần hướng đến cộng đồng của các bạn sinh viên trường là yếu tố quan trọng nhất để đưa thử thách lan tỏa rất rộng”, Tâm Anh chia sẻ.

Tâm Anh còn cho biết thêm: “Ban đầu bọn mình khá lo lắng khi có bạn tham gia chương trình vì cần giấy chứng nhận. Nhưng đến tuần thứ 2, vì thích thử thách này nên các bạn đã cùng nhau chia sẻ những lối sống và hành động tích cực của bản thân và những người xung quanh. Chính những điều đó làm tụi mình rất vui và hạnh phúc”.

Trong đó mỗi bạn sinh viên cần hoàn thành 3/3 mục tiêu mà mình đã đăng ký, gồm những thử thách như: Đạt chứng chỉ ngoại ngữ, sử dụng bình nước cá nhân/hộp cơm cá nhân, trồng thêm 1 cây xanh, góp vắc-xin phòng chống Covid-19… Ngoài ra, các bạn còn có thể suy nghĩ ra các hoạt động khác phù hợp với mình trong Tháng Thanh niên. Thử thách đã được sinh viên trong trường hưởng ứng nhiệt tình và luôn quyết tâm hoàn thành được những mục tiêu này.

Bạn Tâm Anh (bên trái) - Phó Bí thư Đoàn trường ĐH KHXH&NV tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Đặc biệt, chương trình cũng mang đến nhiều phần quà hấp dẫn và hữu dụng cho các bạn sinh viên tham gia như: Túi hạt giống rau củ, bộ thiết kế 24 mẫu CV, túi vải thân thiện môi trường, bình nước cá nhân, áo mưa cánh dơi, các tài liệu điện tử liên quan đến sáng tạo và một số kỹ năng khác…

Bạn Lê Thị Thanh Cẩm, sinh viên khoa Tâm lý học chia sẻ: “Mình rất thích thử thách mà Đoàn đưa ra. Bởi vì nó vô cùng ý nghĩa không chỉ cho xã hội mà ở cả cá nhân mình, nó giúp cho mình có động lực hơn và cố gắng hết sức hoàn thành những thử thách này. Mình hy vọng có nhiều hoạt động hay như thế từ tổ chức Đoàn - Hội”.

Dương Nhật Hạ, sinh viên khoa Văn học thì chia sẻ: “Mình cảm thấy thích thú khi được tham gia thử thách. Khi thấy chương trình mình không do dự mà đăng ký liền. Trong tình hình bệnh dịch hiện tại, chương trình đưa ra đã một phần nào đóng góp cho xã hội, góp vắc-xin chống Covid-19 và mình cũng muốn góp một phần nhỏ trong đó. Mặc dù chương trình đã kết thúc nhưng nó đã mang lại nhiều ý nghĩa với mình và nhiều người”.

“Tháng Thanh niên này tôi sẽ...” được triển khai với hình thức đa dạng. Thử thách do Đoàn trường ĐH KHXH&NV phát động trong Tháng Thanh niên 2021 nhằm thúc đẩy việc xác lập và nỗ lực hoàn thành mục tiêu phát triển bản thân, đóng góp cho cộng đồng từ những hành động nhỏ. Thử thách cũng đưa ra cho người chơi sẵn sàng góp những việc làm đơn giản nhưng thiết thực, tạo nên một giá trị lớn cho cộng đồng, sống thật tích cực để mở ra nhiều điều tốt đẹp hơn.

Theo TTTĐ