Đặc biệt, chị Hường tìm hiểu và áp dụng công nghệ sấy lạnh giúp giữ nguyên được các thành phần dinh dưỡng và có thể bảo quản mà không cần dùng đến chất phụ gia thực phẩm. Sản phẩm đầu tay là bột chùm ngây sấy lạnh, tiếp đến là viên nén chùm ngây, trà chùm ngây… lần lượt được ra đời.
Để đa dạng sản phẩm, đồng thời tiện lợi cho việc sử dụng và hợp khẩu vị người dùng hơn, chị Hường lại bắt tay vào nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm mì chùm ngây, mì rau củ. Dòng sản phẩm này với màu sắc bắt mắt, hoàn toàn tự nhiên đã được người tiêu dùng đón nhận giúp công ty mở rộng được thị trường tiêu thụ.
Chị Trần Thị Hường (bên phải) kiểm tra sản phẩm |
Chị Hường cho biết: “Các sản phẩm đều được làm từ nguyên liệu có nguồn gốc Việt. Chúng tôi cam kết, tuyệt đối không sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc biến đổi gen (Non-GMO), không sử dụng phẩm màu, chất bảo quản, chất tạo mùi công nghiệp”.
Bên cạnh đó, chị cũng xây dựng hệ thống cung ứng nguyên liệu nhằm cung cấp đủ nguyên liệu sản xuất theo yêu cầu. Vì vậy, ngày càng có nhiều khách hàng tin dùng sản phẩm của công ty. Đó cũng là cơ sở để chị gây dựng thành công thương hiệu Moris
Ngoài sản phẩm từ rau củ, Moris đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu sinh học tạo ra sản phẩm mật ong lên men với công thức riêng, tạo ra dòng sản phẩm đặc trưng làm giảm độ ngọt của mật ong, bớt nóng cũng như nâng cao khả năng hấp thụ cho cơ thể con người giúp lợi khuẩn và tốt cho hệ tiêu hóa. Sau khi hoàn thiện sản phẩm, công ty cũng đã đầu tư máy móc, vận hành quy trình sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để tạo ra sản phẩm chất lượng cung ứng cho người tiêu dùng.
Sản phẩm trà chùm ngây |
Những thành quả này được xây dựng lên từ chính đam mê và tình yêu nông nghiệp của chị Hường. Đến giờ chị vẫn nhớ nguyên những khó khăn của ngày đầu khởi nghiệp. Năm 2014, khi vô tình biết đến giá trị của cây trùm ngây chị Hường quyết tâm khởi nghiệp. Chị quyết định bỏ công việc kế toán ở một công ty của Hàn Quốc với mức lương đáng mơ ước, để hiện thực đam mê của mình.
Quyết định của chị khi đó gặp phải sự phản đối gay gắt từ 2 bên gia đình. Tuy nhiên, với quyết tâm chị dần thuyết phục được người thân và bắt tay vào thuê hơn 1ha đất để trồng cây chùm ngây. Do chưa có nhiều kinh nghiệm, ít vốn, con nhỏ… nên khoảng thời gian đầu khởi nghiệp Hường phải chịu nhiều áp lực.
Chị Hường kể: “Những ngày đầu, mỗi ngày mình chỉ được ngủ 3 - 4 giờ. Mình học hỏi, tìm hiểu về chùm ngây qua internet, bỏ thời gian đến các mô hình trước đó để tầm sư học đạo”.
Sản phẩm bột ngũ cốc Moris |
Dù thế, chị vẫn phải nếm mùi thất bại khi 1ha trùm ngây bị chết hết do ngập úng. Không chịu khuất phục, chị Hường bắt tay vào cải tạo lại ruộng và trồng lại lứa mới. Sau nhiều nỗ lực, chị cũng trồng thành công rau chùm ngây để xuất ra thị trường. Đặc biệt, chị thành công trong việc nghiên cứu, chế biến sâu để đưa đến người tiêu dùng các sản phẩm từ chùm ngây.
Với triết lý kinh doanh "Đem hài lòng tới khách hàng từ hạnh phúc của nhân viên” công ty Moris của chị luôn nỗ lực xây dựng duy trì niềm tin của cộng đồng với sản phẩm nông nghiệp của người Việt. Bằng khát vọng tuổi trẻ cùng đội ngũ nhân lực đầy nhiệt huyết và đam mê, Moris phấn đấu trở thành công ty nông nghiệp hiện đại hàng đầu về chùm ngây; Giúp người nông dân gia tăng giá trị nông sản sau thu hoạch, đưa những sản phẩm chất lượng về chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp tới người dân Việt.
Theo TTTĐ