THÀNH CÔNG SẼ KHÔNG ĐUỔI THEO NẾU BẠN CHỈ CÓ ĐAM MÊ

"Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ đuổi theo bạn." Đây là một lời khuyên không thực tế! Bởi thành công sẽ không đuổi theo nếu bạn chỉ có đam mê, đặc biệt với những bạn trẻ mới ra trường.

Thay vào đó hãy ghi nhớ và thực hiện những điều sau:

  1.  Hãy chọn lựa một kỹ năng mà bạn cho rằng mình làm tốt nhất, yêu thích nhất và xây dựng, phát triển kỹ năng đó cho tới khi thực sự giỏi về nó.
  2. Niềm đam mê sẽ càng tăng lên khi bạn tốt hơn ở một thứ hay một việc gì đó.
  3. Hãy dành thời gian cho "deep work" - làm việc một cách thực sự thay vì hời hợt qua ngày, tập trung liên tục và tránh bị xao nhãng bởi những điều "có vẻ hấp dẫn" khác.
  4. Hãy xây dựng một hệ thống những thói quen tích cực xung quanh công việc đó, rèn giũa để tăng cường tính tập trung và các kỹ năng bổ trợ. Rồi từ kỹ năng đã được phát triển đó, biến nó thành đòn bẩy để làm những gì bạn muốn, để đi sâu hơn vào lĩnh vực mà bạn đam mê.

- Kỹ năng bạn quyết định lựa chọn để phát triển phải là giao thoa giữa những gì bạn giỏi và những gì bạn thích.

- Cho dù đó là kỹ năng gì, nó cũng sẽ trở thành công cụ đưa bạn tới nơi mà bạn muốn tới trong tương lai, vì thế hãy tỉnh táo và thực tế.

- Một khi đã quyết định và lựa chọn được, việc còn lại là luyện tập, lặp đi lặp lại và đào sâu nghiên cứu thực sự về nó.

- Cho tới khi bạn đã sở hữu nó, sẽ không ai có thể lấy nó đi khỏi bạn. Lúc ấy, chỉ có thể là bước tiếp lên phía trước, chứ không thể đi lùi được nữa .

 

Nguồn: Greenmood

T.LN