Thanh niên đóng vai trò quan trọng trong phòng, chống thiên tai

(CTG) Ngày 1/12, Tổng cục Phòng, chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tọa đàm "Phát huy vai trò của thanh niên đối với công tác phòng, chống thiên tai". Chương trình được phát trực tiếp trên facebook của Tổng cục Phòng, chống thiên tai tại địa chỉ http://www.facebook.com/phongchongthientaivn.

 

Tuối trẻ xung kích phòng chống thiên tai.

Đề cập đến vai trò của thanh niên trong phòng, chống thiên tai, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý thiên tai cộng đồng, Tổng cục Phòng, chống thiên tai Nguyễn Huỳnh Quang khẳng định, lực lượng thanh niên luôn đóng vai trò quan trọng trong phòng, chống thiên tai. Lực lượng này là nòng cốt, tham gia trực ban phòng, chống thiên tai 24/24 giờ; trực tiếp tham gia, hỗ trợ kỹ thuật, tham mưu trong các ban chỉ đạo tiền phương khi có thiên tai xảy ra; tham gia các hoạt động đánh giá thiệt hại, xử lý khắc phục giờ đầu khi có thiệt hại, sự cố thiên tai cùng nhiều hoạt động khác.

Phó Trưởng ban Thanh niên nông thôn mới, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Vũ Minh Thảo nhấn mạnh, Đoàn Thanh niên các cấp đã phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm, cứu nạn các địa phương, các lực lượng chức năng tham gia tích cực vào các khâu trước, trong và sau thiên tai. Lực lượng thanh niên đã xung kích, tình nguyện giúp dân di dời khỏi nơi nguy hiểm, sửa chữa nhà dân, vệ sinh môi trường sau thiên tai...

Theo anh Vũ Minh Thảo, để lực lượng thanh niên nói chung và lực lượng thanh niên xung kích cấp xã nói riêng thực hiện tốt nhiệm vụ, thanh niên cần được tập huấn, nâng cao kỹ năng ứng phó thiên tai. Bên cạnh đó, cần có cơ chế, chính sách đặc thù đối với thanh niên trong công tác này để họ tích cực và chủ động hơn.

Tại chương trình tọa, đàm các đại biểu được giao lưu với phóng viên Lê Phước Tâm (VTV 8, Đài Truyền hình Việt Nam), sinh viên Nguyễn Minh Đức, Trường Cao đẳng FPT Đà Nẵng). Đây là những tấm gương điển trong việc tích cực tham gia phòng, chống thiên tai.

Tham gia tọa đàm, các đại biểu cũng trao đổi, chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến vai trò của thanh niên trong công tác phòng, chống thiên tai.

CTG