Thành thạo giao tiếp tiếng Anh trong thời gian ngắn nhờ phương pháp học “siêu tốc”

(CTG) Được biết, bí quyết của phương pháp nằm ở việc “bắt chước thiên nhiên” và áp dụng logic thời gian cũng như tạo ra môi trường học nơi học viên có thể đặt ra những mục tiêu nhỏ, tạo động lực cho việc học; học viên sẽ tham gia vào các dự án song ngữ như lồng tiếng, âm nhạc, viết truyện, phỏng vấn và đóng kịch…

BBST được biết đến là phương pháp học có khả năng giúp người học thành thạo hơn 1000 từ vựng và nói được hàng vạn câu tiếng Anh chỉ trong thời gian ngắn.

Phương pháp học tiếng Anh “siêu tốc” BBST đã được Văn phòng Chính phủ giới thiệu đến Bộ Giáo dục và Đào tạo vào năm 2018 nhằm triển khai rộng rãi trong cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng học ngoại ngữ tại Việt Nam.

Rút ngắn thời gian học tiếng Anh xuống vài năm

Anh Mai Hoàng Anh, người đã tiếp nhận và phát triển phương pháp học tiếng Anh siêu tốc dành cho người Việt BBST (Ảnh: NVCC).

Phương pháp BBST là phương pháp học tiếng Anh "siêu tốc" do anh Mai Hoàng Anh, nhà sáng lập Trung tâm ODIN Language, tiếp nhận và phát triển.

BBST là tên viết tắt của các chữ cái trong tiếng Anh, bao gồm: “B” viết tắt cho “Bionics” có nghĩa là bắt chước thiên nhiên, “BS” viết tắt cho “Biological Sensors” có nghĩa là cảm biến sinh học và “T” viết tắt cho “Time logic” có nghĩa là logic thời gian.

Kết hợp các nguyên lý trên sẽ tạo ra phương pháp giúp học tiếng Anh trong thời gian ngắn.

Chị Đào Phương Anh, đồng sáng lập Trung tâm ODIN Language Center, cho biết BBST có nhiều điểm khác biệt so với các phương pháp học truyền thống.

Bí quyết của phương pháp nằm ở việc “bắt chước thiên nhiên” và áp dụng logic thời gian cũng như tạo ra môi trường học nơi học viên có thể đặt ra những mục tiêu nhỏ, tạo động lực cho việc học.

Cụ thể, học viên sẽ tham gia vào các dự án song ngữ như lồng tiếng, âm nhạc, viết truyện, phỏng vấn và đóng kịch. Hoạt động này sẽ kích thích tư duy sáng tạo, giúp học viên ghi nhớ kiến thức một cách tự nhiên, áp dụng linh hoạt kiến thức được học.

BBST giúp người học có thể nắm vững hơn 1000 từ vựng và với vốn từ đó, có thể nói thành thạo hàng ngàn câu tiếng Anh.

“Thông qua khóa học, học viên sẽ được xây dựng tư duy ngôn ngữ, hiểu hơn về cả tiếng Anh và tiếng Việt”, chị Phương Anh chia sẻ.

Bạn Phạm Đức Mạnh, sinh viên năm thứ hai của Trường Đại học Thương mại chia sẻ cảm nhận về phương pháp BBST (Ảnh: NVCC).

Là một học viên đang theo học phương pháp BBST, bạn Phạm Đức Mạnh, sinh viên năm thứ hai Trường Đại học Thương mại, chia sẻ rằng phương pháp học này tạo ra một môi trường học tập cởi mở.

"Khi dạy, các thầy cô rất chú trọng vào kỹ năng giao tiếp. Thay vì chỉ dạy từ vựng hay công thức đơn thuần để thi cử, các thầy cô tập trung vào việc sử dụng chúng trong giao tiếp thực tế.

Trên lớp, các học viên đều được giao tiếp, làm quen với nhau thông qua các trò chơi, hoạt động nhóm. Cũng bởi vậy mà kiến thức được tiếp thu tự nhiên, học viên nhớ bài nhanh hơn.

Khi về nhà, tôi thường bắt chước những câu thoại tiếng Anh xuất hiện trong phim như được học trên lớp, và nhờ đó, sự tự tin cũng như khả năng phát âm của tôi đã cải thiện đáng kể. Khả năng giao tiếp của tôi được cải thiện rất nhiều”, Mạnh cho hay.

Cải tiến và đào tạo phương pháp cho hơn 7000 học viên

Phương pháp BBST đến nay đã được áp dụng và đưa vào giảng dạy cho hơn 7000 học viên tại Trung tâm ODIN Language.

Được biết, cha đẻ của phương pháp học tiếng Anh “siêu tốc” này là TS Nguyễn Trọng Giao. Ấn tượng với phương pháp sau khi tham dự buổi hội thảo của vị tiến sĩ, anh Mai Hoàng Anh đã tiếp nhận và cải tiến phương pháp để phù hợp hơn với đối tượng học sinh, sinh viên.

Anh Hoàng Anh đã dành nhiều đêm học hỏi và phân tích về phương pháp, sau đó cùng những cộng sự của mình xây dựng lộ trình học hợp lý cho lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Sau khi được cải biên, phương pháp đã được giảm bớt gánh nặng về lý thuyết và tăng tính thực hành, chú trọng tạo ra môi trường học tập năng động, hiệu quả và tối ưu.

Học viên hào hứng với phương pháp được dạy khi tham gia lớp BBST (Ảnh: Mỹ Hạnh).

Nhận thấy số lượng học viên và người quan tâm đến phương pháp ngày càng lớn, anh Hoàng Anh tiếp tục lắng nghe ý kiến, đóng góp và đo lường độ hiệu quả của phương pháp để tiếp tục hoàn thiện “đứa con tinh thần” của mình.

Theo anh, giáo dục không chỉ là việc truyền đạt kiến thức, mà còn là sự kết nối và tạo cảm hứng để người học tiến xa hơn trong cuộc sống. Chính điều này đã mang đến cho anh niềm vui và sự tươi mới khi làm việc với nhiều thế hệ học viên khác nhau, giúp họ phát triển không chỉ khả năng ngôn ngữ mà còn sự tự tin trong việc theo đuổi ước mơ của mình.

MH