Thanh thiếu nhi Nghệ An tiếp tục chung tay đẩy lùi dịch bệnh

CTG) Thời gian qua, bằng cách của mình thanh thiếu nhi Nghệ An tiếp tục có nhiều cách làm sáng tạo chung tay cùng các cấp sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 

Những sản phẩm hữu ích trong mùa dịch

Phát huy tinh thần ham học hỏi, các em thiếu nhi, học sinh cấp 1, cấp 2 tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã cùng nhau vẽ những bức tranh về chủ đề chống dịch, đem làm báo tường trong năm học mới, gửi tặng các bạn nhỏ trong khu cách ly,… vừa mang tính tuyên truyền cao, vừa chung tay san sẻ, mang lại món quà tinh thần ấm áp tình người giữa mùa dịch bệnh.

Những bức tranh với nội dung phòng, chống Covid-19 của các em học sinh trường tiểu học Diễn Quảng, huyện Diễn Châu. Ảnh: Huyện đoàn Diễn Châu.

Các bức tranh đến từ học sinh trường tiểu học Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Thanh niên Quỳnh Lưu.

Bên cạnh đó, giữa thời tiết nóng bức hiện nay, tuổi trẻ tỉnh nhà đã nghĩ ra những cách làm hay để giúp lực lượng trực chốt kiểm soát dịch phần nào giảm thiểu cái nóng trong tiết trời gần 40 độ C.

Được biết vừa qua, ĐVTN chi đoàn bản Na Khướng, xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn đã dọn dẹp vệ sinh, chặt cây tre để ngăn cách phòng ở tại nhà văn hoá cộng đồng bản, sẵn sàng cho việc tiếp nhận các công dân về cách ly tại địa bàn. Đồng chí Lương Thị Hoài – Bí thư đoàn xã Na Loi, người trực tiếp tham gia hoạt động này chia sẻ: “Trong tình hình hiện tại số lượng người vào khu cách ly ngày càng đông, nơi ở thì có hạn nên chúng tôi đã nghĩ ra cách này và thực hiện trong vòng 02 ngày với số lượng 20 ĐVTN tham gia, mục đích để giảm bớt gánh nặng tìm địa điểm cách ly cho địa phương, vừa đảm bảo riêng tư cho công dân ở trong đó và góp phần giảm thiểu sự tiếp xúc gần với nhau, bảo đảm sức khỏe hơn cho mọi người”.

Heo đất chống dịch

Nuôi heo đất là thói quen của hầu hết các em nhỏ. Số tiền thu được từ lì xì năm mới, phần thưởng trong học tập, phần thưởng khi làm các công việc nhà như nhặt rau, nấu cơm, quét dọn, rửa bát,… Sau khi đập heo, thường các em sẽ mua sắm quần áo, sách vở cho năm học mới, đồ chơi yêu thích,… nhưng trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, chứng kiến sự vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch và sự đảo lộn cuộc sống của người dân xung quanh, một số em nhỏ đã dành toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình đem ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Đoàn viên, thanh niên xã Môn Sơn đã tận dụng những hòn đá tại các bờ khe, suối và vẽ nên những bức tranh rất sinh động với nhiều chủ đề khác nhau. Ảnh: Tuổi trẻ Con Cuông

Thay vì nuôi heo đất, tại huyện Con Cuông, được biết với ý tưởng gây quỹ ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tuổi trẻ xã Môn Sơn đã triển khai 02 hoạt động là vẽ tranh đá và biến phế liệu thành các giỏ hoa rồi đem bán trong vòng 02 ngày. Toàn bộ số tiền thu được là hơn 500.000 đồng được sử dụng để gói bánh chưng ủng hộ đồng bào đang ở trong khu cách ly và cán bộ trực chốt đang thực hiện nhiệm vụ tại 02 điểm cách ly của huyện.

Hô biến phế liệu, rác thải nhựa thành các chậu hoa, cây cảnh nhiều màu sắc rực rỡ. Ảnh: Tuổi trẻ Con Cuông


Trong thời gian tới, tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ phát huy tinh thần sáng tạo, ngày càng có thêm nhiều mô hình hay, sản phẩm hữu ích, sáng tạo, mang tính ứng dụng cao và lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Thảo Trang
Tỉnh Đoàn Nghệ An