Thầy giáo trẻ lập thư viện miễn phí

(CTG) Anh Ngô Văn Nghĩa, Bí thư Đoàn Trường Tiểu học Phù Khê, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh thành lập thư viện tại nhà, tạo cho các em học sinh hứng thú với sách và xây dựng thói quen đọc sách, xa dần trò chơi điện tử.

 

Anh Nghĩa và học sinh ở thư viện sách tại nhà.

Anh Nghĩa được kết nạp vào Đảng năm 2010, khi mới 21 tuổi. Trong kỳ nghỉ hè năm 2019, anh mở một thư viện nhỏ tại nhà, với mong muốn phát triển và nâng cao văn hóa đọc cho học sinh. Anh tự bỏ tiền mua và xin sách từ người quen, bạn bè. Tính đến nay, thư viện tại nhà anh có hơn 600 đầu sách, phần lớn trong số đó là sách về lịch sử dân tộc, truyện dân gian, truyện về các danh nhân; sách giáo dục kỹ năng sống, sách khoa học kỹ thuật…

Thư viện mở cửa vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Các em đến đây ngoài việc đọc sách còn được phục vụ miễn phí nước uống, đồ ăn nhẹ. Sau đó, các em tham gia các môn thể thao, như cầu lông, bóng chuyền hơi, bóng đá và các trò chơi dân gian. Ban đầu, thư viện có 40 em đến đọc sách/tuần. Đến nay, mỗi tuần có khoảng 70 học sinh đến đọc sách.

Bằng việc thành lập thư viện, anh Nghĩa hướng cho các em có thói quen tra cứu tài liệu từ nhỏ, giảm thời gian sử dụng điện thoại và đồ chơi điện tử. “Tôi thấy niềm vui của các em khi đến với thư viện và sự ủng hộ của các bậc phụ huynh. Điều đó giúp tôi có thêm động lực quyết tâm phát triển thư viện”, anh Nghĩa tâm sự.

Ngoài việc xây dựng thư viện miễn phí tại nhà, anh Nghĩa còn vận động và tặng hàng trăm đầu sách trị giá hơn 20 triệu đồng đến các trường học trong tỉnh.

Theo TP