Thi sáng tác video, clip Tự hào Việt Nam bằng tiếng Anh để quảng bá hình ảnh đất nước

(CTG) Chiều nay 14/10/2020, tại Hà Nội, Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Cổng tri thức Thánh Gióng, Hệ thống Anh ngữ Quốc tế AMES (AMES ENGLISH) phát động Cuộc thi sáng tác video clip "Tự hào Việt Nam" (Proud of Vietnam).

 

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Thay mặt BTC chương trình, anh Nguyễn Bình Minh, Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết, cuộc thi nhằm tạo môi trường cho các bạn trẻ thể hiện khả năng, niềm yêu thích đối với tiếng Anh; đồng thời nâng cao sự hiểu biết, niềm tự hào, giáo dục thanh thiếu niên về các địa chỉ đỏ, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của Việt Nam.

Anh Nguyễn Bình Minh, Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi thông tin về Cuộc thi tại buổi gặp mặt báo chí.

“Ban Tổ chức cuộc thi mong muốn những tác phẩm dự thi của các bạn trẻ sẽ lan tỏa đến cộng đồng niềm tự hào về truyền thống lịch sử, vẻ đẹp thiên nhiên của các danh thắng, địa danh lịch sử khắp nơi trên cả nước, và xa hơn là giới thiệu đến thế giới vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam”, anh Nguyễn Bình Minh nhấn mạnh.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 19-10 đến hết ngày 15-11, hướng đến đối tượng là tất cả các cá nhân, nhóm cá nhân đang học tập, lao động, sinh sống tại Việt Nam có độ tuổi không quá 35. Đặc biệt, thí sinh có thể tự quay hoặc biên tập, dựng phim từ hình ảnh, video clip có sẵn (có nguồn gốc rõ ràng và được sự đồng ý của tác giả).

Các đại biểu chủ trì buổi họp báo.

Tác phẩm dự thi là video, clip độ dài từ 1- 5 phút, có nội dung tuyên truyền, giới thiệu về địa chỉ đỏ, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của Việt Nam, trong đó, có thuyết minh hoặc giới thiệu bằng tiếng Anh do chính tác giả/nhóm tác giả thực hiện.

Tác phẩm dự thi có thể tự quay hoặc biên tập, dựng phim từ hình ảnh, video clip có sẵn (hình ảnh, video clip phải có nguồn gốc rõ ràng; nếu sử dụng của tác giả khác phải có sự đồng ý của tác giả đó) giới thiệu về một địa chỉ đỏ, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của Việt Nam.

Mỗi tác phẩm phải kèm theo thuyết minh, giới thiệu bằng tiếng Anh do chính tác giả, nhóm tác giả thực hiện và kèm theo phụ đề tiếng Việt.

Cuộc thi có 8 giải tuần, mỗi tuần 2 giải cho 2 tác phẩm có tổng bình chọn cao nhất hàng tuần trên Facebook. Mỗi giải tuần nhận được 1 suất học bổng toàn phần cho khóa học 2 tháng trị giá 8.000.000 đồng/suất của AMES English kèm giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Cuộc thi.

Giải thưởng cuộc thi bao gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba; trong đó, giải Nhất gồm 10.000.000 đồng tiền mặt và một suất học bổng toàn phần cho khóa học 6 tháng trị giá 24 triệu đồng của AMES English. Các giải Nhất, Nhì, Ba được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

(Từ trái qua) Đại diện các travel blogger, anh Việt Anh - 1 trong 4 phượt thử hàng đầu Việt Nam, chị Minh Trang - chủ nhân kênh Youtube Olive's Diary & đạt Giải Nhất cuộc thi du lịch lớn nhất Việt Nam HERE WE GO 2018, anh Thanh Tùng - chủ nhân kênh Youtube Nếm TV với hơn 300.000 lượt theo dõi, phát biểu chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các video clip giới thiệu danh thắng cảnh của Việt Nam.

Để tham gia cuộc thi, tác giả/nhóm tác giả truy cập website Cuộc thi tại địa chỉ https://proudofvietnam.doanthanhnien.vn, chọn mục “gửi bài thi” và làm theo các bước được hướng dẫn tại Website. BTC nhận bài thi từ ngày 19/10 - 15/11/2020.

Tác phẩm sẽ được đăng tải trên Fanpage Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn (https://www.facebook.com/Trunguongdoan) để bình chọn.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng sẽ trao một giải "Người dự đoán đúng tác phẩm giành giải Nhất" gồm một triệu đồng và các phần quà giá trị; một giải "Tác phẩm được bình chọn nhiều nhất" gồm một triệu đồng và quà; một giải tập thể gồm ba triệu đồng và quà.

Lễ tổng kết, trao giải của Cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 12 tới đây tại Thủ đô Hà Nội.

Anh Kiệt