Thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CTG) Theo thể lệ cuộc thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, với chủ đề "Sinh viên với khát vọng non sông", đối tượng dự thi là cán bộ Hội, hội viên, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước.

Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vừa triển khai cuộc thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) với chủ đề “Sinh viên với khát vọng non sông”.

Tác phẩm dự thi là những video clip ngắn (dạng shorts, reels, clip TikTok…); các ấn phẩm truyền thông hiện đại trên nền tảng số (infographic, poster…) tuyên truyền về Chiến thắng Điện Biên Phủ và bài học với thế hệ trẻ hiện nay.

Giải thưởng đối với clip ngắn gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích. Các giải thưởng bao gồm bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và tiền thưởng. Giải thưởng đối với ấn phẩm truyền thông hiện đại trên nền tảng số, gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích; được trao bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và tiền thưởng.

Cuộc thi

Cuộc thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền"Sinh viên với khát vọng non sông" hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Giải đặc biệt của cuộc thi dành cho một cá nhân hoặc một tập thể xuất sắc nhất, sẽ được đài thọ toàn bộ chi phí tham gia hành trình "Sinh viên với khát vọng non sông" tại TP Điện Biên Phủ và huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, từ ngày 25 - 28/4 tới đây.

Thời hạn tiếp nhận bài dự thi, từ ngày 12/3 - 2/4/2024, qua website: http://khatvongnonsong.hoisinhvien.com.vn.

Theo Ban Tổ chức, nội dung sản phẩm tuyên truyền đề cập đến bối cảnh lịch sử, âm mưu của Pháp trong kế hoạch Nava; chủ trương của Đảng ta về mở Chiến dịch Điện Biên Phủ; diễn biến, kết quả của chiến dịch; những chiến thắng và chiến công của quân, dân ta trong cuộc kháng chiến chống Pháp; tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại và ý nghĩa to lớn, sâu sắc của Chiến thắng Điện Biên Phủ…

Mới đây, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cũng ban hành kế hoạch tổ chức hành trình "Sinh viên với khát vọng non sông".

Theo đó, hành trình về nguồn có sự tham gia của 70 đại biểu, là cán bộ Hội chuyên trách và sinh viên tiêu biểu tại các đơn vị.

Hành trình "Sinh viên với khát vọng non sông" sẽ diễn ra từ ngày 25 - 28/4/2024 đến các địa điểm: Thành phố Điện Biên Phủ và huyện Mường Nhé (tỉnh Điện Biên).

Hành trình có nhiều hoạt động: Tham quan di tích lịch sử, địa chỉ đỏ gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; thăm Đồn biên phòng A Pa Chải (huyện Mường Nhé), trao tặng nguồn lực, phối hợp xây dựng cột cờ chủ quyền xã A Pa Chải nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ...

Theo TTTĐ