Thiên Long bật mí cách để chống dịch vừa an toàn, vừa lạc quan tại nhà cho GenZ

(CTG) Một mùa hè nữa “gắn mác” Covid lại đến! Đặc biệt, những ngày qua, số ca lây nhiễm Covid cứ tăng lên một cách chóng mặt.

 

Đừng lo lắng, hãy để Thiên Long giúp các bạn trẻ GenZ có những ngày “chống dịch” thật nhẹ nhàng và lạc quan với nhiều gợi ý hấp dẫn, “chất như quả đất” nhé!

Các sĩ tử 2k3: Vỏn vẹn 30 ngày nữa để vượt vũ môn

Với các GenZ được “nằm trong diện” sĩ tử thì thời điểm này chính là giai đoạn quyết định cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Theo chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cũng như theo thông tin từ họp báo chương trình “Tiếp sức mùa thi” diễn ra vào cuối tháng 5 vừa qua, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) 2021 vẫn sẽ được tổ chức theo lịch thi đã công bố.

Như vậy, chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kỳ thi sẽ diễn ra. Lúc này đây, việc tập trung ôn luyện là vô cùng cần thiết. Hiểu rõ bối cảnh dịch bệnh hiện thời cũng như nhu cầu ôn luyện trong thời gian cao điểm của các bạn trẻ, trên fanpage của Thiên Long đã có hàng loạt những câu thơ, quote vui nhộn để “xả stress” nhưng cũng truyền tải thông điệp chung sức đồng lòng chống dịch Covid, giúp các bạn bình tâm tập trung cho kỳ thi, đạt kết quả tốt nhất.

Khoảng cách chuẩn dành cho 2k3 trong mùa dịch
Đừng quên nguyên tắc 2 - 2 cực kỳ hữu ích mà Thiên Long đặc biệt nghĩ ra cho các sĩ tử trước giờ "G" nè!
Chúc các sĩ tử có một mùa thi an toàn và đạt kết quả tốt nhất nhé!

Thay vì tụ tập đông người, hãy cùng nhau ôn thi cấp tốc tại lớp học trực tuyến do Thiên Long phối hợp với Báo thanh niên tổ chức nha các bạn.

Song song đó, ban tổ chức “Tiếp sức mùa thi” 2021, Báo Thanh Niên, Tập đoàn Thiên Long đã thực hiện chuỗi các hoạt động chuyển đổi số, tập trung toàn bộ nguồn lực, ý tưởng sang nền tảng trực tuyến để tiếp sức cho sĩ tử học ôn trong giai đoạn giãn cách này.

Minh chứng rõ nét nhất, năm nay nền tảng website chương trình “Tiếp sức mùa thi” ( https://tiepsucmuathi.vn/ ) đã có sự thay đổi rõ rệt, giao diện hoàn toàn mới mẻ, dễ tiếp cận. Các sĩ tử có thể tìm thấy mọi thông tin mình cần trên website từ thông tin chương trình, lịch trình, nội dung ôn thi, tư vấn…

Website “Tiếp sức mùa thi 2021” thay đổi giao diện mới mẻ, dễ tiếp cận đối với các sĩ tử cần được tiếp sức trong mùa dịch.

Nổi bật là góc ôn thi với chuỗi video ôn tập “Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao” với phương châm “ôn tới đâu, chắc tới đó” gồm hơn 90 clip đề cập đến các chuyên đề ôn tập của 9 môn thi theo định hướng kỳ thi THPT quốc gia. Tất cả đều được giảng giải, hướng dẫn bởi các giáo viên giàu kinh nghiệm đến từ các trường THPT hàng đầu cả nước như Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5, TP.HCM), chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1, TP.HCM),…

Trong 90 chuyên đề ôn tập, mỗi giáo viên phụ trách bộ môn sẽ ôn lại các kiến thức cơ bản đồng thời đưa ra những câu hỏi theo định dạng của đề thi tốt nghiêp THPT giúp học sinh kiểm tra lại kiến thức, làm quen với cách làm bài, rèn kỹ năng tìm đáp án trắc nghiệm một cách nhanh, chính xác nhất.

Chương trình “Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao” do Báo Thanh Niên và Thiên Long phối hợp thực hiện được phát song trên các kênh trực tuyến như youtube, website của Báo Thanh Niên, và website, fanpage “Tiếp sức mùa thi”.

Không những vậy, bên cạnh ấn phẩm Cẩm nang tư vấn tuyển sinh (bản cứng), Ban tổ chức và Thiên Long cũng phát hành thêm cẩm nang phiên bản điện tử, cho phép thí sinh download miễn phí để tiện tra cứu, tìm hiểu thông tin. Có thể nói, đây là các bước chuyển đổi số hoàn toàn phù hợp trong xu thế hiện nay. Việc thay đổi phương án tiếp sức, ôn thi trên nền tảng số đã giúp tạo nên tính thực tiễn trong các công tác tiếp sức, tạo dựng một thế hệ trẻ năng động, thích ứng nhanh chóng với những biến chuyển liên tục của cuộc cách mạng 4.0.

Những GenZ không ngừng cống hiến cho giáo dục

Tin chắc rằng, các trí thức trẻ thuộc thế hệ GenZ sẽ tận dụng những ngày ở nhà lúc này để tìm tòi, khám phá những cái mới, làm các thí nghiệm khoa học. Nhiều bạn dành nhiều thời gian để đọc sách, các tài liệu khoa học hay lên mạng tìm kiếm các vấn đề mình quan tâm. Một số “mem” thì đi hẳn vào thực tiễn, vận dụng các kiến thức đã được học thực hiện ngay các thí nghiệm vật lý, hoá học tại nhà.

Các bạn đam mê với nghiên cứu khoa học, muốn đổi mới sáng tạo các phương pháp học tập, giảng dạy trong lớp, hay trong chính trường mình thì có thể tham gia cuộc thi “Tri thức trẻ vì giáo dục” – sân chơi thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia hàng năm do Thiên Long phối hợp Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục Đào tạo, Báo Tuổi Trẻ tổ chức.

“Tri thức trẻ vì giáo dục”do Thiên Long phối hợp tổ chức là sân chơi hữu ích cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo khoa học, cống hiến cho giáo dục.

Chương trình tạo môi trường để giới trẻ đề xuất các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới giáo dục và đào tạo ở 3 nhóm nội dung: Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; Sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu; Công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Năm 2021 này, Chương trình"Tri thức trẻ vì giáo dục" có nhiều đổi mới như: mỗi tháng, Ban tổ chức sẽ thực hiện những buổi thảo luận trực tuyến (talkshow) với chủ đề "Trí thức trẻ trong kỷ nguyên mới của tri thức” giúp đáp ứng được nhu cầu giao lưu tri thức trong thời đại mới; Tổ chức Ngày hội “Tri thức trẻ vì giáo dục” để triển lãm, giới thiệu các sản phẩm dự thi "Tri thức trẻ vì giáo dục" trong nhiều năm và trong năm 2021; tăng thêm nhiều hạng mục giải thưởng phụ như giải thưởng dành cho tác giả là học sinh, sinh viên…Với những thay đổi tích cực trong giai đoạn mới 2021 – 2026, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” sẽ là một sân chơi cực hữu ích, đầy hấp dẫn cho các GenZ nhà mình tham gia tranh tài. Đừng bỏ lỡ nhé!

GenZ “nghệ sĩ”: tha hồ sáng tạo, thoả mãn đam mê

Những ngày nghỉ dịch ở nhà ắt hẳn là một cơ hội tuyệt vời có các GenZ có “máu” nghệ sĩ tha hồ sáng tạo, thoả mãn đam mê. Các bạn trẻ yêu thích đánh đàn, ca hát thoải mái luyện phím, luyện giọng qua các ứng dụng trên điện thoại, máy tính, biến căn phòng của mình thành “phòng thu âm mini” để cho ra các “hit” để đời trên facebook, tiktok, instagram…

Bé tha hồ vẽ tranh, sáng tạo với bộ sản phẩm bút màu Fiber pen của Colokit.

Còn các GenZ đam mê hội hoạ, hãy đầu tư ngay một bộ dụng cụ mỹ thuật của nhãn hàng Colokit để có thể tha hồ cho ra đời các tác phẩm theo ý thích. Ví như với một bộ bút lông màu rửa được Fiber pen của nhãn hàng Colokit gồm 36 màu khác nhau, các bạn trẻ cũng đã có thể thoả thích lên ý tưởng, “múa bút” theo nhiều kiểu khác nhau với nhiều hình ảnh đặc sắc. Bật mí cho các bạn nhà mình là tiếp xúc nhiều với màu sắc sẽ giúp các bạn học thông minh và sáng tạo hơn đấy. Hãy tranh thủ những ngày nghỉ “chống dịch” cùng nhau trổ tài hoạ sĩ nhé!

Không chỉ vẽ tranh, sáng tạo sử dụng bút fiber pen khi học bài sẽ giúp nhớ lâu hơn.

Cũng trong tháng 6 này, dự kiến cuộc thi “Ngày hội sắc màu” với chủ đề phòng chống Covid của nhãn hàng Colokit sẽ quay trở lại, hứa hẹn có nhiều đổi mới với những phần quà hấp dẫn. Theo dõi fanpage Colokit để được cập nhật thông tin mới nhất nha!

GenZ “yêu môi trường”: Sáng tạo mô hình tái chế

Nghỉ dịch ở nhà là dịp tha hồ khám phá thiên nhiên, cây cỏ. Vườn nhà sẽ một thế giới tự nhiên tuyệt vời cho các bạn yêu thiên nhiên môi trường tìm hiểu về các loại cây cỏ, môi trường sống…Nhiều bạn còn dành thời gian sáng tạo thủ công bằng những vật dụng đã qua sử dụng như bút viết, chai nhựa “hô biến” thành những đồ dùng hữu ích trong gia đình, trường lớp để bảo vệ môi trường.

Gợi ý nhỏ là những “mô hình” tái chế này có thể gửi về chương trình “Vì mái trường xanh” – một chương trình ý nghĩa giúp xây dựng ý thức bảo vệ môi trường cho các bạn nhỏ hiện nay của nhãn hàng Điểm 10 và Thiên Long.

Dù bạn có là GenZ đam mê nghệ thuật, hay yêu khoa học thì trong giai đoạn này, chúng ta vẫn luôn phải tuân thủ thật tốt nguyên tắc 7K của Bộ Y tế (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khai báo y tế, Không tập trung đông người, Khoảng cách, Khu cách ly an toàn, Kiểm soát biên giới). Đây chính là thời điểm lý tưởng để chúng ta dành thời gian trau dồi tri thức và thể chất để chiến thắng Covid.

Bước vào “Kỷ nguyên mới của Sức mạnh tri thức”, Thiên Long tin rằng bằng sự đột phá, sáng tạo, thế hệ GenZ sẽ là thế hệ tri thức của thời đại mới, đầy bản lĩnh, vững vàng trước làn sóng dữ Covid, dũng cảm và mang trong mình sức mạnh tri thức Việt, đưa đất nước ngày càng phát triển đi lên.

Chẳng cần phải ra khỏi nhà đương lúc dịch giã, giờ đây các bạn trẻ có thể đặt mua các sản phẩm khử khuẩn, chăm sóc cá nhân của Thiên Long cho bản thân và cho gia đình mình như gel rửa tay, mặt nạ, máy phun gel rửa tay, xà phòng tiện lợi… tại kênh thương mại điện tử FlexOffice.

Link tham khảo tại: https://flexoffice.com/collections/cham-soc-ca-nhan

Thật bình tâm và lạc quan cùng Thiên Long, chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch!

Cùng Thiên Long #chống_dịch_Covid_19

 

 

Theo TTVH