Thiên Long quà cho học sinh vùng lũ tại Quảng Nam, Quảng Ngãi

(CTG) Vào ngày 23 -24/11/2020, Tập đoàn Thiên Long đã trao tặng 3.000 quyển vở cho các em học sinh tại huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) và huyện Phước Sơn, Đại Lộc (Quảng Nam). Đây là hoạt động nằm trong chương trình cứu trợ học sinh bị ảnh hưởng bão lụt do tập đoàn Thiên Long phối hợp thực hiện với Hội Sinh viên Việt Nam tại các tỉnh miền Trung trong tháng 11 này.

 

Tháng 10, 11 vừa qua, các cơn bão liên tiếp đổ bộ vào các tỉnh miền Trung đã gây thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân nơi đây. Đặc biệt đối với các em học sinh, dù chỉ mới khai giảng năm học hơn 2 tháng nhưng các em lại phải nghỉ học do bão lụt, trường lớp bị hư hại nặng. Nhiều em có gia đình nhà cửa bị bão đánh sập hay ngập lụt nặng, sách vở và dụng cụ học tập đều bị thấm nước toàn bộ, không thể tiếp tục việc học.

Nước lũ làm hư hỏng sách vở, dụng cụ học tập khiến việc học tập của các em học sinh gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Soha

Thấu hiểu được điều đó, mới đây từ ngày 21 – 22/11, tập đoàn Thiên Long đã trao 4.500 suất gồm tập vở, dụng cụ học tập cho các học sinh tại 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Huế.

Tiếp tục chương trình, ngày 23/11/2020, tại tỉnh Quảng Ngãi, tập đoàn Thiên Long đã trao 1.500 quyển vở cho Huyện đoàn Sơn Hà (Quảng Ngãi) để gửi đến các nhỏ tại địa phương. Sơn Hà là một huyện miền núi xa xôi, cũng là nơi chịu nhiều ảnh hưởng của cơn bão số 10, 11 vừa qua. Ở đây đa phần là học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhiều nhà bị bão làm tốc mái hoàn toàn. Thiên Long mong rằng những phần quà tuy không lớn nhưng sẽ giúp các em nhỏ nơi vùng sâu vùng xa vượt qua khó khăn trước mắt, động viên tinh thần các em nỗ lực cố gắng học tập thật tốt.

Đại diện tập đoàn Thiên Long (bên trái) trao tặng phần quà cho Huyện đoàn Sơn Hà (Quảng Ngãi) để gửi đến các em học sinh miền núi dân tộc thiểu số.

Ngày 24/11, Thiên Long tiếp tục trao 1.500 quyển vở cho học sinh tại 2 huyện Đại Lộc, Phước Sơn (Quảng Nam). Đại Lộc được xem là “rốn lũ” của tỉnh Quảng Nam, hồi đầu tháng 10 vừa qua, huyện này đã bị ngập lụt nặng, chia cắt trong nhiều ngày. Toàn bộ tài sản cũng như sách vở đều chìm sâu trong nước; còn Phước Sơn cũng là một huyện bị thiệt hại nặng nề về người và của do trận lũ quét vào tối 28/10.

Những phần quà đến từ chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và cực kỳ thiết thực trong giai đoạn hiện nay, không chỉ chia sẻ phần nào những thiệt hại của người dân để họ sớm ổn định cuộc sống mà còn hỗ trợ các em học sinh bị ảnh hưởng do bão lũ các đồ dùng, dụng cụ cần thiết cho việc học, động viên tinh thần để các em vượt qua những khó khăn, phấn đấu học tập tốt hơn.

Sắp tới, chương trình cứu trợ học sinh bị ảnh hưởng bão lụt miền Trung do tập đoàn Thiên Long phối hợp thực hiện với Hội Sinh viên Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai tại 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh để mang đến những phần quà ý nghĩa, chia sẻ khó khăn với người dân và các em học sinh nơi đây.

Ngoài ra, Thiên Long cũng đã lên kế hoạch phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế, Bộ Giáo dục Đào tạo triển khai thêm nhiều chương trình hỗ trợ học sinh - sinh viên, người dân bị ảnh hưởng do bão tại các tỉnh miền Trung trong thời gian tới.

Nguồn Tập đoàn Thiên Long