Thiên Long trao học bổng “Vì mái trường xanh” cho học sinh hiếu học vượt khó Thủ đô

(CTG) Trong 2 ngày (05, 06/11/2020) Nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 thuộc Tập đoàn Thiên Long phối hợp với Hội đồng Đội Trung ương tổ chức lễ tổng kết chương trình Vì Mái Trường Xanh 2019 - 2020 tại 10 điểm trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố.

 

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức phối hợp với Ban giám hiệu của từng trường, tiến hành trao các suất học bổng “Vì mái trường xanh” cho các em học sinh hiếu học, vượt khó, thông qua hoạt động phân loại rác thải và các sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng. Đó có thể là dụng cụ học sinh Điểm 10 và các sản phẩm khác của Thiên Long. Tổng giá trị học bổng của chương trình lên đến 75 triệu đồng.

Ông Trịnh Văn Hào và bà Hoàng Tú Anh trao học bổng Vì Mái Trường Xanh cho các em học sinh trường Tiểu học Phương Liệt.

Các em học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương nhận học bổng Vì Mái Trường Xanh từ chương trình.

Suất học bổng trị giá 5 triệu đồng đã được trao tận tay 05 em học sinh trường THCS Phú Lương.

Các suất học bổng được xem như những phần quà ý nghĩa, thể hiện sự gắn bó sâu sắc giữa chương trình “Vì mái trường xanh” cùng các em học sinh trong suốt thời gian qua. Thông qua chương trình này, các em học sinh hiểu được rằng, một chiếc bút hay bất kỳ vật dụng nào đã qua sử dụng, nếu biết thu gom và tái chế đúng cách thì sẽ là một hành động thiết yếu để bảo vệ môi trường sống hàng ngày. Mặt khác, chương trình cũng giúp các em học sinh phát huy tinh thần tương thân, tương ái, luyện tập các bài học về tình đoàn kết, cùng giúp đỡ nhau đến trường.

Đáng chú ý hơn, cũng trong buổi lễ tổng kết tại 03 điểm trường THCS Phú Lương, THCS Kim Hoa và THCS Tiến Thắng, Ban tổ chức sẽ tiến hành trao tặng lần lượt 03 mô hình đặc biệt: mô hình mô phỏng Bản đồ Việt Nam, mô hình Chùa Một Cột và mô hình đèn chùm. Đây là những mô hình được chế tác từ hơn 4.000 chiếc bút bi đã qua sử dụng mà Ban tổ chức đã thu gom được từ 10 điểm trường.

Tập thể học sinh trường THCS Phú Lương tự hào đón nhận mô hình từ những cây bút Thiên Long đã qua sử dụng.

Việc trao tặng mô hình là hành động thiết thực và ý nghĩa, giúp các em học sinh thấy được thành quả thực tế từ hoạt động phân loại rác tại chính ngôi trường của mình. Đồng thời, các mô hình cũng là lời nhắc nhở các em những kiến thức về bảo vệ môi trường mà các em được học ở chương trình.

Mô hình Chùa Một Cột – biểu tượng văn hóa ngàn năm của thủ đô Hà Nội sẽ giúp các em học sinh thêm trân trọng lịch sử văn hoá của dân tộc.

Ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long bày tỏ: “Các suất học bổng sẽ là nguồn động viên lớn đối với những em học sinh nghèo hiếu học, tiếp thêm sức mạnh và động lực để các em hăng say học tập, tiếp nhận tri thức, thay đổi cuộc đời, từ đó góp phần xây dựng quê hương. Kết quả của chương trình năm nay sẽ là tiền đề để những năm tiếp theo, chúng tôi tiếp tục tổ chức chương trình, nhân rộng Công trình Măng Non đến nhiều trường học trên cả nước”.

Mô hình gây hứng thú đến các em nhỏ, giáo dục các em ý thức hạn chế rác thải, bảo vệ môi trường.

Hàng ngày, khi mà các em học sinh tại 10 điểm trường vẫn đang nỗ lực đóng góp các sản phẩm Thiên Long đã qua sử dụng vào Công Trình Măng Non, thì Tập đoàn Thiên Long cũng dành nhiều nguồn lực, nghiên cứu và cho ra các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Đó có thể là những chiếc bút gel, bút bi, bút lông bảng… thế hệ mới, dễ dàng thay thế ruột bút sau khi hết mực, giúp gia tăng vòng đời sản phẩm, hạn chế tối đa việc các em thải ra môi trường những dụng cụ học tập đã qua sử dụng; Đó cũng có thể là những chiếc chuốt chì tiện dụng mà các em có thể tích hợp với chai nhựa để chứa vụn chuốt, giúp tái sử dụng lại được chai nhựa cũ.

Nhận định về những sản phẩm này, ông Hào cũng chia sẻ thêm: “Từ những sản phẩm nhỏ nhất, chúng tôi luôn cố gắng gửi gắm những thông điệp và giải pháp để bảo vệ môi trường thiết thực nhất. Mỗi dụng cụ học tập tuy nhỏ, nhưng từ những đóng góp nhỏ như vậy, tất cả chúng ta sẽ trở thành những nhân tố tích cực góp mặt trong cuộc chiến lớn của toàn nhân loại, chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu”.

Hiện nay, Thiên Long vẫn đang vận hành hệ thống pin năng lượng mặt trời tạo ra nguồn điện để phục vụ sản xuất Colokit - Dòng sản phẩm Dụng cụ Mỹ thuật dành cho trẻ em. Với hoạt động này, Thiên Long nỗ lực chung tay để trao lại cho thế hệ tương lai một môi trường xanh hơn, sạch hơn.

Sau tất cả, chương trinh đã lắng đọng lại những hồi ức tuyệt vời về sắc Xanh: Màu xanh ý thức tích cực của cộng đồng tích cực; Màu xanh của tình đoàn kết, tương ái và Màu xanh kỉ niệm của chương trình vào mùa đầu tiên. Sự thành công của Vì Mái Trường Xanh mùa đầu tiên chính là nguồn động lực to lớn, tạo tiền đề để tập đoàn Thiên Long và nhãn hàng dụng cụ học sinh Điểm 10 tiếp tục thực hiện chương trình trong nhiều năm sau nữa, tiếp tục tuyên truyền và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống cho các thế hệ học sinh Việt Nam.

Thế hệ sản phẩm Thiên Long mới – Eco Friendly là nhóm thế hệ sản phẩm thân thiện với môi trường, giúp người sử dụng gia tăng vòng đời sản phẩm, hạn chế số lượng rác thải nhựa trong đời sống hằng ngày. Các sản phẩm này có tính kháng khuẩn, độc đáo sáng tạo và an toàn khi sử dụng. Truy cập website www.userguide.thienlong.vn để được hướng dẫn về cách thay ruột bút, bơm mực, và khám phá thêm nhiều ứng dụng thú vị về nhóm thế hệ sản phẩm Thiên Long mới.

Danh sách 10 điểm trường bao gồm:

  1. Trường THCS Phú Lương (Phường Phú Lương, quận Hà Đông)
  2. Trường THCS Trưng Vương (26 Phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm)
  3. Trường THCS Kim Hoa (Xã Kim Hoa, huyện Mê Linh)
  4. Trường THCS Đại Thịnh (Xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh)
  5. Trường THCS Mê Linh (Thôn Thường Lệ, huyện Mê Linh)
  6. Trường THCS Tiến Thắng (Xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh)
  7. Trường THCS Đoàn Thị Điểm (Quận Nam Từ Liêm)
  8. Trường THCS Thăng Long (46A Nguyễn Văn Ngọc, Cống Vị, quận Ba Đình)
  9. Trường THCS Nguyễn Tri Phương (67 Cửa Bắc, Quán Thánh, quận Ba Đình)
  10. Trường TH Phương Liệt (Số 57 Phương Liệt, quận Thanh Xuân)

 

Nguồn Thiên Long