Thiết bị tưới vườn thông minh của 8X

(CTG) Anh Ngô Hùng Thắng (31 tuổi, ngụ xã Tân Khánh Trung, H.Lấp Vò, Đồng Tháp) đã chế tạo hệ thống điều khiển thiết bị tưới nước thông minh giúp giảm chi phí sản xuất và nhân công cho nhà vườn.

Hệ thống ống tưới thông minh được thiết kế “ẩn” dưới mặt đất - DUY TÂN

Anh quyết định bắt tay vào việc sáng tạo hệ thống tưới nước thông minh tự động kiêm nhiệm 19 chức năng trong 1.

Điểm đặc biệt của hệ thống này là ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và tích hợp nhiều tính năng, giống như một con robot. Nhờ đó có thể làm được gần như mọi thứ theo yêu cầu từng loại cây trồng đã được thiết lập trên ứng dụng điện thoại.

Khác với những hệ thống tưới tự động trên thị trường, hệ thống của anh Thắng có thể khắc phục hoàn toàn những sự cố thường gặp: như khi máy bơm bị hụt nước, thiết bị sẽ bơm cấp nước dự phòng để giúp hệ thống tưới duy trì hoạt động. Ngoài ra, bà con có thể điều khiển tưới theo các chế độ riêng: chỉ tưới sương, chọn liếp tưới, vô hiệu hóa các liếp không cần tưới... thông qua ứng dụng được cài đặt một lần duy nhất trên điện thoại.

Hệ thống này góp phần giúp bà con nông dân giảm 70% chi phí lao động, chủ vườn chủ động trong việc chăm sóc và theo dõi vườn cây của mình, ngay cả khi họ không túc trực tại vườn. Quan trọng nhất là giảm thiểu hơn 70% chi phí trong việc đầu tư thiết bị so với những thiết bị có cùng công dụng.

Theo TN