Thủ khoa tiếp sức gen Z: Đạt điểm 9+ môn vật lý với những cách này...

CTG - Là thủ khoa Trường ĐH Giao thông vận tải, phân hiệu TP.HCM, Ngô Lê Sơ Ni từng đạt được 9,5 điểm ở môn vật lý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Chính vì thế, trong video "Thủ khoa tiếp sức gen Z mùa thi" hôm nay, Ngô Lê Sơ Ni sẽ chia sẻ bí quyết giúp cô nàng đạt được điểm 9+ cho môn thi này.

Cách đầu tiên, Ngô Lê Sơ Ni cho biết thí sinh phải thật sự dành tâm trí khi học môn vật lý. "Với mình, đây là môn khá khó, nên khi học, các bạn có thể dành thời gian mỗi lần 5, 10 hoặc 15 phút, không cần quá dài, nhưng phải thật sự dành tâm trí cho nó. Khi gặp vấn đề hay thắc mắc ở đâu, hãy ngay lập tức hỏi thầy cô hoặc nhờ bạn bè giúp đỡ và sau đó ghi lại kiến thức đó", thủ khoa Ngô Lê Sơ Ni chia sẻ.

Cách thứ 2, theo Sơ Ni, là lựa chọn thầy cô phù hợp để học. Thầy cô phù hợp ở đây là thầy cô mà dạy các bạn hiểu và làm được bài. Sơ Ni cho biết có những bạn thường chạy theo thầy cô có tiếng tăm, tuy nhiên có thể mức dạy cao hơn so với trình độ của bạn, khi đó các bạn sẽ không thể nào hiểu và làm bài được.

"Vì vậy, khi thầy cô dạy mà các bạn hiểu và làm bài được thì đó chính là người phù hợp và cũng là thầy cô giỏi mà các bạn cần tìm", cô nàng thủ khoa bày tỏ.

Thủ khoa tiếp sức gen Z: Đạt điểm 9+ môn vật lý với những cách này...- Ảnh 1.

Thủ khoa Ngô Lê Sơ Ni

NVCC

Theo Sơ Ni, cách thứ 3 là đừng nản chí khi làm bài. Cô nàng thú thật: "Để đạt được số điểm là 9,5 thì từ khi làm đề đến lúc sát ngày thi, nói thật 10 câu đầu tiên mình chưa bao giờ đúng hết tất cả. Nghe thì có vẻ hơi nản, nhưng không, mình không hề nản mà bản thân còn cảm thấy đó là điều may mắn. Vì mỗi lần sai là thêm một lần nhớ. Mình cảm thấy điều này cũng tạo cho bản thân thêm động lực để có thể luyện đề mà không bị chán".

Thí sinh hãy cùng theo dõi các video "Thủ khoa tiếp sức gen Z" trên các nền tảng: Facebook, YouTube, TikTok của Báo Thanh Niên và tại thanhnien.vn. Mỗi ngày 2 lượt phát sóng (sáng: 9 giờ; chiều: 14 giờ).

"Mình mong là các bạn cũng như vậy, đừng sợ sai. Hãy cố gắng mỗi ngày thêm một chút để có thể đạt được kết quả cao", Sơ Ni gửi gắm đến thí sinh.

Bên cạnh đó, Sơ Ni cho rằng đừng chỉ tập trung vào bài tập mà quên đi kiến thức lý thuyết. Với Sơ Ni, vật lý là môn mà khi nắm vững lý thuyết mới có thể giải đề một cách đơn giản hơn. Tuy nhiên, kiến thức lý thuyết môn này khá là dài, rộng, cũng như khó nhớ. Vậy thì làm sao để nhớ được?

"Cách của mình là học và học mỗi ngày. Nếu không cố gắng thì mình sẽ là người chịu thiệt và còn rất nhiều bạn khác vẫn đang cố gắng. Vì vậy chúng ta cứ học, nếu hôm nay chưa thuộc, ngày mai lại học tiếp. Học mỗi ngày một ít, chắc chắn các bạn sẽ thuộc và nắm vững kiến thức lý thuyết môn vật lý", Sơ Ni chia sẻ.

Máy tính Flexio từ Thiên Long đồng hành cùng chương trình "Thủ khoa tiếp sức gen Z mùa thi" của Báo Thanh Niên. Dòng sản phẩm máy tính khoa học Flexio gồm Fx590VN, Fx680VN, Fx680VN Plus, Fx799VN, Fx509VN đạt chuẩn mang vào phòng thi theo Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành. Máy tính Flexio với tính năng đột phá và tốc độ tính toán ưu việt chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực cùng các sĩ tử trong quá trình ôn luyện chinh phục các kỳ thi quan trọng.

Theo TNO