Thủ khoa tiếp sức gen Z: Kho tài liệu uy tín thí sinh thi THPT không nên bỏ qua

CTG - Ngoài sách giáo khoa, cần phải đọc thêm những tài liệu nào và tìm nó ở đâu, cũng là thắc mắc chung của nhiều thí sinh. Trong video "Thủ khoa tiếp sức gen Z" này, thí sinh sẽ được giới thiệu thêm các "kho báu" tài liệu để ôn thi THPT hiệu quả.

Theo Lê Văn Hữu, thủ khoa khối B tỉnh Quảng Nam, một trong những thí sinh (TS) có điểm trúng tuyển cao nhất Trường ĐH Y Dược TP.HCM năm 2022, thường TS sẽ thấy thiếu tài liệu và không biết phải tìm ở đâu để có được nguồn tài liệu uy tín và chất lượng. Chính vì thế, Hữu chọn chủ đề cách tìm tài liệu ôn thi để chia sẻ với TS trong video "Thủ khoa tiếp sức gen Z" hôm nay.

 

Chàng thủ khoa xứ Quảng kể: "Thời điểm đó, mình theo học trực tuyến gần như toàn bộ các môn và các tài liệu do thầy cô cung cấp trong khóa học trực tuyến của mình là rất nhiều, đa dạng và mình hầu như không cần phải đi tìm kiếm các tài liệu ở bên ngoài để giải. Nhưng các bạn ôn trực tiếp thì khác, các bạn thường hay thiếu tài liệu, vì vậy hôm nay mình sẽ gợi ý cho các bạn một số nguồn tài liệu mà mình biết".

Đầu tiên Hữu cho rằng phải kể đến các nguồn tài liệu miễn phí do thầy cô trong các khóa học trực tuyến chia sẻ công khai trên trang mạng xã hội của họ. Rồi các trang web chia sẻ tài liệu của giáo viên, học sinh, sinh viên đăng tải trên đó mà các bạn phải tốn phí để tải xuống.

Thủ khoa tiếp sức gen Z: Kho tài liệu uy tín thí sinh thi THPT không nên bỏ qua - Ảnh 2.
 
 

"Có 3 trang web mình từng dùng và mình đánh giá khá cao, đó là: tailieu.vn doctailieu.com và Vndoc.com. Bên cạnh đó, có 1 trang web hóa học mà mình đã từng xem từ THCS cho đến THPT, đó là trang web Dịch vụ tiện ích hóa học, ở đây có đầy đủ, đa dạng các bài tập về hóa học và lời giải cũng rất chi tiết", thủ khoa Hữu chỉ ra.

Ngoài nguồn tài liệu, có một vấn đề mà Hữu muốn lưu ý với TS, đó là nên luyện những đề khó hay mức độ đề vừa phải, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào mục tiêu của bạn đặt ra là cao hay thấp.

"Nếu mục tiêu là điểm số thật cao thì các bạn nên luyện đề khó nhiều hơn nhưng chỉ nên ở tỷ lệ 6:4 hoặc 7:3, không nên quá cao hơn nữa vì sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý cũng như trí não và sự minh mẫn của các bạn. Còn nếu các bạn lựa chọn những trường có điểm sàn vừa phải hoặc trung bình thì nên làm đề khó ít hơn, tỷ lệ khoảng 4:6 hoặc 3:7. Đối với những bạn mà mục tiêu chỉ thi tốt nghiệp thì nên làm 100% đề vừa phải, không nên làm đề khó vì cũng không cần thiết", thủ khoa Hữu đưa ra lời khuyên.

theo TNO