Thủ khoa toàn quốc khối B00 ước mơ trở thành bác sĩ, có điểm 8.0 ILETS

(CTG) Nhờ nền tảng kiến thức vững chắc, siêng năng ôn luyện, có phương pháp học tập đúng đắn, nữ sinh Hải Phòng đã trở thành thủ khoa toàn quốc khối B00.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Nguyễn Đặng Linh Chi, học sinh lớp chuyên hóa của Trường THPT chuyên Trần Phú (TP.Hải Phòng) xuất sắc trở thành thủ khoa toàn quốc khối B00 với số điểm 29.55.

Cụ thể, Linh Chi đạt điểm 10 môn hóa học, 9,8 điểm môn toán, 9,75 điểm môn sinh học. Linh Chi đánh giá đề thi năm nay không khó. Đối với đề thi môn sinh và hóa em hoàn thành bài thi rất nhanh, thời gian làm 25/50 phút.

Thủ khoa toàn quốc khối B00 ước mơ trở thành bác sĩ, có điểm 8.0 ILETS - Ảnh 1.
 

Nguyễn Đặng Linh Chi là thủ khoa toàn quốc khối B00 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

NVCC

Thủ khoa toàn quốc khối B00 ước mơ trở thành bác sĩ, có điểm 8.0 ILETS - Ảnh 2.

Điểm số của Linh Chi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Khi có đáp án của Bộ GD-ĐT, Chi đã đối chiếu với bài làm thì biết được số điểm từng môn trong khối B00. Những năm trước điểm số của các anh chị thủ khoa khối B00 rất cao nên Chi không dám nghĩ mình có thể đạt thủ khoa. Chi bất ngờ với kết quả này. Nữ sinh tự hào với thành tích bản thân đạt được và là minh chứng cho sự nỗ lực học tập sau 12 năm đèn sách.

Nữ thủ khoa khối B00 cho biết: “Em học rất chăm chỉ, có phương pháp học tập đúng đắn. Đây là điều giúp em đạt thành tích này. Mỗi ngày, ngoài thời gian sinh hoạt cá nhân, em dành nhiều thời gian cho việc học, hạn chế lướt các nền tảng mạng xã hội, ít tham gia hoạt động ngoại khóa của trường”, Chi nói

Giai đoạn ôn thi tốt nghiệp THPT, mỗi ngày Linh Chi giải 1 đề toán, 3 - 4 đề môn hóa học, sinh học để ôn lại kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài và nhận ra những nội dung kiến thức còn thiếu sót để khắc phục. Bên cạnh việc học tại trường, nữ sinh dành thời gian tham gia các khóa học luyện thi trực tuyến để mở rộng kiến thức, học hỏi kinh nghiệm ôn thi từ thầy cô, bạn bè.

Linh Chi còn học thêm tiếng Anh để nâng cao khả năng ngoại ngữ, giúp ích cho việc học tập trong tương lai. Năm lớp 11, Chi đăng ký thi chứng chỉ IELTS và đạt điểm số 8.0 ngay lần thi đầu tiên. Với điểm số này, Linh Chi được miễn bài thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp. Năm học lớp 12, nữ sinh đạt điểm trung bình học tập là 9.5.

Thủ khoa toàn quốc khối B00 ước mơ trở thành bác sĩ, có điểm 8.0 ILETS - Ảnh 3.

Linh Chi ước mơ trở thành bác sĩ

NVCC

 

Từ năm lớp 8, Linh Chi đã có sự yêu thích môn hóa học. Học hết bậc THCS, Chi đăng ký nguyện vọng vào lớp chuyên Hóa và xuất sắc trở thành thủ khoa đầu vào của lớp. Những năm học bậc THPT, nữ sinh dành nhiều thời gian cho việc học tập, ôn luyện các môn khối B00 để có thể xét tuyển vào đại học ngành y.

“Em sẽ đăng ký xét tuyển vào ngành y của Trường ĐH Y dược Hà Nội. Từ nhỏ em đã ước mơ trở thành bác sĩ để chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Ngoài ra, em thấy rằng hình tượng người bác sĩ rất cao cả và đáng quý”, Linh Chi chia sẻ.

Ông Đỗ Đăng Ái, giáo viên hệ thống học trực tuyến Tư Duy Mở, chia sẻ: “Linh Chi tham gia các khóa học ôn thi của tôi. Linh Chi học chăm ngoan, siêng năng, hay hỏi thầy về bài tập, đề thi và bám sát nội dung khóa học. Tôi không bất ngờ khi Chi đạt thành tích thủ khoa toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024”.