Thủ lĩnh Đoàn làm chủ trang trại

(CTG) Anh Nguyễn Thế Dũng (sinh năm 1988), Bí thư Đoàn xã Giang Sơn (Gia Bình, Bắc Ninh) dám nghĩ, dám làm trên mảnh đất quê hương và chia sẻ thành công với các bạn trẻ có khát vọng làm giàu.

 

Anh Nguyễn Thế Dũng trong khu nuôi bồ câu Pháp mới triển khai

Năm 2013, anh Nguyễn Thế Dũng bắt đầu tham gia công tác Đoàn rồi được bầu làm Bí thư Đoàn xã Giang Sơn. Từ khi tham gia hoạt động Đoàn, anh luôn trăn trở tìm hướng làm ăn hiệu quả. “Tôi nghĩ, mình phải tiên phong và làm thành công mô hình kinh tế. Sau đó, tôi mới chuyển giao cách làm đến thanh niên địa phương”, anh Dũng nói.

Anh tìm hiểu và nhận thấy mô hình làm trang trại trồng cây ăn quả phù hợp với điều kiện ở địa phương. Năm 2016, anh dốc toàn bộ tiền tích góp, vay mượn thêm để thuê hơn 1 ha đất trồng bưởi Diễn, bưởi Hoàng, mít Thái, nhãn... Thời gian đầu, anh gặp không ít khó khăn vì chưa có kinh nghiệm, kỹ thuật chưa vững. Có năm, cây không ra hoa, không đậu quả, bị sâu bệnh. Không nản chí, anh đến các trang trại trong và ngoài tỉnh học hỏi, tìm hiểu qua sách báo. “Ngay từ khi bắt tay trồng cây ăn quả, tôi luôn tâm niệm phải thực hiện theo hướng an toàn. Tôi sử dụng phân hữu cơ; không sử dụng thuốc trừ sâu hay thuốc diệt cỏ để tạo ra sản phẩm sạch”, anh Dũng chia sẻ.

Đến nay, trang trại của anh đã có thương hiệu ở trong và ngoài tỉnh. Nhiều đầu mối tìm đến ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm với anh. Mỗi năm, trừ chi phí, anh lãi khoảng 300 triệu đồng, tạo việc làm cho hơn 10 đoàn viên thanh niên. Hiện, anh nuôi thêm gà Đông Tảo và 500 cặp chim bồ câu Pháp, hứa hẹn cho giá trị kinh tế cao.

Từ thành công của mình, anh Dũng nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm làm ăn với các bạn trẻ ở địa phương. Anh tận tình giúp đỡ về vốn và kỹ thuật, kết nối đầu ra cho 5 thanh niên làm kinh tế trang trại tại địa phương.

Anh Nguyễn Thế Dũng là Bí thư Đoàn tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thanh niên Bắc Ninh khởi nghiệp”.

Theo TPO