Thủ lĩnh thanh niên giàu nhiệt huyết

(CTG) Gần 10 năm gắn bó với công tác đoàn, anh Phan Ngọc Tuân, Bí thư Đoàn phường Tam Quan Bắc (TX Hoài Nhơn, Bình Định) luôn thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ trong mọi lĩnh vực công tác, đặc biệt là trong phong trào, hoạt động hướng về cộng đồng.

Hằng năm, anh Phan Ngọc Tuân đã cùng Ban chấp hành Đoàn phường Tam Quan Bắc phối hợp với các chi đoàn cơ sở vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ hàng chục triệu đồng giúp các gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đột xuất hay gặp nạn trên biển.

Anh Phan Ngọc Tuân – Bí thư Đoàn phường Tam Quan Bắc (TX Hoài Nhơn, Bình Định) (bên phải) đại diện trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương

Ba năm qua, ĐVTN của phường đã đóng góp hàng trăm ngày công xây dựng, tu sửa nhà ở cho 6 hộ gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, bị thiên tai; tham gia hiến từ 70 - 80 đơn vị máu mỗi năm, vượt chỉ tiêu được giao. Riêng cá nhân anh Tuân đã 12 lần hiến máu tình nguyện. Trong phong trào đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, anh Tuân đã phối hợp với các cơ sở sản xuất, DN, giới thiệu, giúp đỡ hàng chục thanh niên học nghề và có việc làm ổn định.

Đặc biệt, trong các cuộc vận động “Tuổi trẻ Tam Quan Bắc chung tay xây dựng nông thôn mới” và “Ngày chủ nhật xanh xây dựng huyện Hoài Nhơn ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp”, dưới sự chỉ đạo và sát cánh đồng hành của thủ lĩnh thanh niên nhiệt huyết Phan Ngọc Tuân, BCH Đoàn phường Tam Quan Bắc tổ chức 60 đợt ra quân tuyên truyền phòng, chống tác hại của chất thải nhựa, dọn vệ sinh các khu vực chợ cá, cứng hóa 2 tuyến đường vận chuyển cơm cho các cháu trường mầm non bán trú; san lấp, bê tông l4 lề đường ngõ xóm với chiều dài 600 m; xây dựng 1 hoa viên tại ngã ba cầu Thiện Chánh trị giá 30 triệu đồng; đảm nhận 1 tuyến đường thanh niên tự quản dài gần 1 km.

Đầu năm 2020, Đoàn phường Tam Quan Bắc phối hợp với Đoàn phường Bồng Sơn và Đoàn xã Hoài Đức tổ chức chương trình giao lưu kết nghĩa với Đoàn xã An Toàn (huyện An Lão), trao tặng 60 suất quà cho người dân thôn 1, xã An Toàn; thôn 5, thôn 6, xã An Quang; 10 suất học bổng cho học sinh Trường Tiểu học An Vinh.

Nhận xét về người thủ lĩnh thanh niên ở địa phương mình, Bí thư Đảng ủy phường Diệp Văn Thương khen ngợi: “Anh Tuân là Bí thư Đoàn gương mẫu, tích cực, có năng lực lãnh đạo, điều hành. Anh có lối sống giản dị, trong sáng, là điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở địa phương”.

Khi được hỏi về những dự định sắp tới trong công tác Đoàn & phong trào thanh niên, anh Tuân chia sẻ: “Trong thời gian tới, tôi mong muốn có thể tổ chức được nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, phát triển các nguồn quỹ của Đoàn phường Tam Quan Bắc để có thể hỗ trợ nhiều hơn những trẻ em nghèo hiếu học, hộ nghèo, gia đình chính sách”.

Tỉnh đoàn Bình Định