Thu nhập khấm khá từ dây nhựa

(CTG) Sử dụng dây nhựa làm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mỗi tháng, anh Lê Văn Hoài Thương (29 tuổi, ngụ P.Tân Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) thu nhập hơn 10 triệu đồng và tạo việc làm cho nhiều thanh niên.

Anh Thương kể trước kia anh làm nhân viên phục vụ quán cà phê, thu nhập rất thấp. Khoảng đầu năm 2021, sau nhiều lần đến chơi nhà bạn tại Đồng Tháp, anh biết đến mô hình làm đồ thủ công mỹ nghệ bằng dây nhựa. Thấy thích, anh xin theo học khoảng 1 tuần. Sau khi vững tay nghề, anh liên hệ đại lý nhận nguyên liệu về đan tại nhà.

Ban đầu, anh Thương chỉ nhận làm từ 150 - 200 sản phẩm để kiếm thu nhập trang trải cuộc sống. Nhờ tỉ mỉ, khéo tay, sản phẩm đan bền, đẹp nên anh được đại lý tin tưởng và giao nhiều hàng gia công để xuất bán sang nước ngoài.

Nhận thấy mô hình có hiệu quả, giữa năm 2021, anh Thương quyết định lập cơ sở đan đồ thủ công mỹ nghệ bằng dây nhựa, với các dòng sản phẩm chủ lực như: sọt, rổ, chậu, khay… Sau đó, anh được hỗ trợ nguồn vốn vay giúp thanh niên khởi nghiệp với số tiền 20 triệu đồng để mở rộng cơ sở sản xuất.

Thu nhập khấm khá từ dây nhựa- Ảnh 1.

Anh Thương (thứ 3 từ phải sang) dạy nghề đan cho thanh niên

DUY TÂN

"Trong quá trình hoạt động, thấy nhiều cô chú lớn tuổi không có việc làm, các thanh niên đi làm thêm nhưng thu nhập không bao nhiêu nên tôi nhận dạy nghề miễn phí và tạo việc làm cho 15 người tại cơ sở của mình", anh Thương chia sẻ.

Hiện mỗi tháng cơ sở của anh Thương cung cấp từ 1.000 - 1.500 sản phẩm. Nhờ đó, anh có thu nhập hơn 10 triệu đồng/tháng. Riêng nhân công đan đát tại cơ sở, chủ yếu là thanh niên địa phương có thu nhập từ 2 - 4 triệu đồng/người/tháng.

Anh Đàm Đức Phát (23 tuổi, ngụ cùng địa phương), cho biết: "Tôi được anh Thương dạy nghề đan đồ thủ công mỹ nghệ miễn phí. Học khoảng 1 tuần là có thể ra nghề, nhận gia công ngay cơ sở hoặc đem về nhà làm. Hiện mỗi tháng tôi có thể kiếm được 2 - 3 triệu đồng, đủ trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày".

Anh Thương cho biết sắp tới anh sẽ phối hợp thanh niên trên địa bàn Q.Thốt Nốt và H.Cờ Đỏ mở lớp dạy nghề đan đát miễn phí.

Bên cạnh làm đồ thủ công mỹ nghệ, anh Thương còn kinh doanh hoa kiểng, thu nhập gần 10 triệu đồng/tháng. Cơ sở hoa kiểng của anh rộng 1.000 m2, cung cấp nhiều loại kiểng lá cho các cửa hàng trong và ngoài TP.Cần Thơ.

Chị Bùi Phương Lan, Bí thư Đoàn P.Tân Phú, cho biết với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Thương không ngừng học hỏi, phấn đấu trong công việc và tham gia tích cực các hoạt động xã hội ở địa phương. Bên cạnh đó, anh còn là tấm gương tiêu biểu trong phong trào lập thân, lập nghiệp. Đoàn phường cũng tạo điều kiện cho anh vay vốn khởi nghiệp và mở rộng cơ sở sản xuất, thu hút nhiều lao động tham gia hơn.

Theo TN