Thượng úy công an trao quà cho người dân vùng dịch

(CTG) Nhiều người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 đã rất cảm động khi nhận được những món quà ấm áp, nghĩa tình từ cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng trao tặng.

 

Những ngày qua, hàng trăm người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 ở huyện Thạnh Trị và thị xã Ngã Năm rất xúc động khi nhận được những phần quà ấp áp nghĩa tình do thượng uý Phạm Tư Duy - Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng trao tặng.

Thượng úy Duy cho biết, khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, anh được lãnh đạo Phòng CSGT phân công hỗ trợ chống dịch ở huyện Thạnh Trị và được Ban chỉ đạo huyện Thạnh Trị phân công làm Tổ trưởng tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của huyện đặt trên Quốc lộ 1A thuộc địa bàn ấp 3 (thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị).

Thượng úy Duy đang làm nhiệm vụ tại chốt trực.

Những ngày thị trấn Phú Lộc phải thiết lập vùng cách ly y tế vì có nhiều ca nhiễm COVID-19, nhiều người dân vốn đã có hoàn cảnh khó khăn lại thêm khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh, không có việc làm, thu nhập thấp, nên anh đã tìm cách giúp đỡ bà con.

“Gia đình tôi đang sinh sống tại ấp Xa Mau 2 (thị trấn Phú Lộc), nơi cũng đang bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ở thị trấn và nhiều địa phương khác còn có nhiều gia đình khó khăn trong cuộc sống. Thấy vậy, tôi nghĩ mình phải giúp đỡ bà con. Thông qua mối quan hệ với anh em, bạn bè, tôi vận động mọi người ủng hộ, giúp đỡ bà con trong lúc khó khăn này. Ban đầu được 31 suất quà gồm gạo, nhu yếu phẩm, sau đó có nhiều người hỗ trợ hơn nên đến hôm nay đã được gần 250 phần quà, mỗi phần trị giá khoảng 300.000 đồng. Để những phần quà này tới tay bà con, tranh thủ giờ nghỉ, tôi nhờ anh em ở địa phương hỗ trợ mang đến tận nhà, còn ở những nơi xa hay lúc bận, tôi gửi cho chính quyền địa phương để nhờ trao hộ cho bà con”, thượng úy Duy chia sẻ.

Chứng kiến hình ảnh thượng úy CSGT với bộ sắc phục màu vàng lúc thì xắn quần lội ruộng, băng đồng, khi thì vượt kênh rạch bằng xuồng vai vác tay xách quà đến cho người dân, bà Nguyễn Thị Phượng (ấp Xa Mau 2) nói: “Bà con ở địa phương rất vui, rất phấn khởi, tự hào khi có một người con của địa phương mình nhiệt tình giúp đỡ người nghèo. Dù bận làm nhiệm vụ trực chốt chống dịch, nhưng khi rảnh là chú lại đi giúp bà con. Không chỉ giúp bà con tại nơi gia đình mình đang sinh sống, chú Duy còn giúp cho bà con ở nhiều nơi khác nữa”.

Thượng úy Duy và hành trình chia sẻ khó khăn với bà con gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Gần 250 phần quà trị giá khoảng 75 triệu đồng đã được Thượng úy Phạm Tư Duy gửi tới người có hoàn cảnh khó khăn, những người đang ở trọ thuộc các ấp 2, ấp 3, Xa Mau 1, Xa Mau 2, Phú Tân, Bào Lớn, Nàng Rền, Thạnh Điền, Công Điền, Rẫy Mới,… thị trấn Phú Lộc) và xã Tân Long (thị xã Ngã Năm).

Ngoài ra, thượng úy Phạm Tư Duy cũng được nhiều người dân ở thị trấn Phú Lộc biết đến khi trong những ngày thực hiện nhiệm vụ trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch, anh đã đưa người bị tai nạn giao thông đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Thạnh Trị trong đêm; rút xăng xe cá nhân của mình giúp một người đi đường bị hết xăng; giúp đỡ một cụ bà 86 tuổi bị bệnh tim nguy kịch đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng…

Đại tá Phạm Minh Khả -Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, thượng úy Phạm Tư Duy là một cán bộ giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác. Đồng thời là người có tinh thần nhân ái, quan tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm của đồng chí trong thời gian qua đã được lãnh đạo ghi nhận và đã đề xuất cấp trên khen thưởng.

Theo TP