Tiền Giang: “Xà phòng diệt khuẩn từ lá vác” đạt giải Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng

(CTG) Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở Khoa học - Công nghệ, Sở GD&ĐT và Tỉnh đoàn Tiền Giang vừa tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Tiền Giang lần thứ XII năm học 2018 -2019.

Hai tác giả đạt giải đặc biệt cuộc thi.

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ XII năm học 2018 - 2019 tỉnh Tiền Giang được triển khai từ tháng 9/2018 đến 7/2019. Đối tượng tham gia là các em có độ tuổi từ 6 đến 19 tuổi thuộc bậc học Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Cao đẳng nghề và Đại học.

Sản phẩm dự thi thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; đồ dùng sinh hoạt gia đình; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Cuộc thi thu hút 1.338 sản phẩm dự thi cấp huyện, thành, thị và 115 mô hình sản phẩm được dự thi cấp tỉnh, trong đó có 18 sản phẩm đồng tác giả. Sản phẩm dự thi phải thể hiện ở 4 mặt: tính sáng tạo - mới; ứng dụng hoặc có khả năng ứng dụng hiệu quả; kỹ thuật cao, mỹ thuật đẹp.

Trong đó, lĩnh vực môi trường có số sản phẩm dự thi cao nhất (50 sản phẩm) cho thấy sự quan tâm của các em với cuộc sống hàng ngày.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, cuộc thi đã có tác động tích cực đến thầy cô giáo, các em học sinh và phụ huynh. Cuộc thi đã thật sự giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo trong học tập, cuộc sống.

 
Ban tổ chức trao giải cho 6 tập thể có nhiều sản phẩm tham gia và có nhiều giải thưởng.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 6 giải tập thể và 30 giải cá nhân (1 giải đặc biệt, 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 20 giải Khuyến khích).

Giải đặc biệt thuộc về sản phẩm “Xà phòng diệt khuẩn từ lá vác” của 2 em Nguyễn Đình Tuấn Anh và Trần Trọng Phúc - học sinh Trường THPT Tân Hiệp (huyện Châu Thành); 3 giải Nhất thuộc về sản phẩm “Tủ hút và khử khí độc hỗ trợ thực hành thí nghiệm” của em Nguyễn Chí Thiện và Lê Hoàng Thoại - Trường THPT Tân Phước (huyện Tân Phước);

“Chiếc xuồng thông minh” của tác giả Lê Bảo Hân - Trường THCS Quơn Long (huyện Chợ Gạo) và Sản phẩm làm từ giấy báo của em Nguyễn Kim Yến - Trường TH Tân Tây 1 (huyện Gò Công Đông).

Được biết, sản phẩm “Xà phòng diệt khuẩn bằng lá vác” của 2 em Tuấn Anh, Trọng Phúc đã được Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh chứng nhận diệt khuẩn 99%.

Qua cuộc thi, Ban tổ chức sẽ chọn 30 sản phẩm dự thi Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp Quốc gia.

Theo GD&TĐ