“Tiếp sức mùa thi” 2020 tại TP.HCM: Hơn 80,000 thí sinh được hỗ trợ, hàng chục học bổng được trao đi và những khoảnh khắc nhớ mãi

(CTG) Sau gần 1 tháng phát động, chương trình "Tiếp sức mùa thi" 2020 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức khép lại với lễ tổng kết đầy cảm xúc do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM (SAC) phối hợp với Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

 

Năm nay, với sự góp mặt của 5.400 sinh viên tình nguyện từ ngày 8/8/2020 đến 30/8/2020, "Tiếp sức mùa thi" tại thành phố Hồ Chí Minh đã vinh dự hỗ trợ hơn 80,000 thí sinh và phụ huynh. Đồng hành cùng các sinh viên tình nguyện, tập đoàn Thiên Long cũng thực hiện trao đi những món quà ý nghĩa là 30 suất học bổng cho 30 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trong báo cáo tổng quan được đại trình bày tại buổi lễ, chương trình đã vận động nguồn lực từ các đơn vị tài trợ, hỗ trợ, bao gồm: 50.000 cẩm nang Tiếp sức mùa thi và hỗ trợ tân sinh viên, 197.184 chai nước suối, 48.768 lon nước ngọt, 14.400 ly mỳ ăn liền, 64.872 hộp sữa, 2.000 áo mưa, 200 dù che, 5.520 chai gel rửa tay khô, 76.000 bộ dụng cụ học tập (bút, tẩy…). Tổng nguồn lực vận động gần 2 tỷ đồng.

Các bạn học sinh, sinh viên tình nguyện có mặt tại lễ tổng kết không quên đeo khẩu trang theo quy định của Bộ Y tế.

Có thể nói, dù chỉ kéo dài trong 1 tháng nhưng nhiệt huyết của 5.400 sinh viên tình nguyện đã giúp năm thứ 24 của "Tiếp sức mùa thi" thêm rực rỡ, nối dài truyền thống đáng tự hào của chương trình cũng như của tinh thần "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên" của thanh niên Việt Nam.

Cũng trong buổi lễ, Tập đoàn Thiên Long đã trao tặng 30 suất học bổng với tổng giá trị 60 triệu đồng cho 30 bạn học sinh vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Trinh Văn Hào (bên phải) đại diện tập đoàn Thiên Long trao tượng trưng 30 suất học bổng tại lễ tổng kết cho đại diện trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM (SAC).

Học bổng Tiếp Sức Mùa Thi năm nay mang một ý nghĩa đặc biệt vì đó sẽ là một nguồn cổ vũ, động viên tinh thần to lớn cho các bạn thí sinh khi trở thành tân sinh viên, giúp các bạn có một năm học mới đầy tự tin.

Ông Trịnh Văn Hào trao từng phần học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó.

Đặc biệt, nghĩa cử này của tập đoàn Thiên Long cũng khẳng định sự đồng hành của Thiên Long với sự nghiệp giáo dục nước nhà, khi luôn hỗ trợ học sinh, sinh viên với những hoạt động ý nghĩa, nâng bước các em trên con đường lĩnh hội tri thức.

Phần cuối trong buổi lễ tổng kết, Ban tổ chức "Tiếp sức mùa thi" đã tiến hành trao giải cho các sinh viên tình nguyện đạt giải trong cuộc thi ảnh "Fighting – Tự tin thi tốt!", tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi trị giá 15 triệu đồng.

Các phó nháy xuất sắc trong cuộc thi ảnh "Fighting! Tự tin thi tốt!" nhận phần thưởng từ Ban tổ chức và Tập đoàn Thiên Long.

Với mục tiêu lan tỏa tinh thần "Fighting! Tự tin thi tốt!" cho các sĩ tử cũng như khích lệ các sinh viên tình nguyện, cuộc thi ảnh là sân chơi dành để các bạn sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi trên địa bàn TP.HCM ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ trong chương trình thông qua những bức ảnh. Mỗi khoảnh khắc là một dấu ấn của màu áo thiên thanh, tạo nên một mùa Tiếp sức mùa thi đầy sôi nổi, rực rỡ và nhân văn.

Bức ảnh "Người canh giữ ước mơ"của sinh viên Nguyễn Quốc Bảo đến từ Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM với 1.100 lượt yêu thích trên mạng xã hội đã đạt giải quán quân của cuộc thi năm nay.

Chia sẻ về tác phẩm của mình, Quốc Bảo cho biết: "Mình nghĩ là ở mùa thi năm sau, mình sẽ lại tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi và đăng ký quay trở lại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa để khoe với chú bảo vệ tấm hình này. Chắc là chú sẽ vui lắm! Mình sẽ rửa hình ra cho chú lưu lại làm kỷ niệm. Nhìn chú, mình nhớ về chú bảo vệ ở trường cấp 3 dưới quê. Mong là các chú sẽ luôn vui vẻ, lạc quan và dồi dào sức khỏe".

Cuộc thi nhận được 117 bài dự thi gửi về. Mỗi một bức ảnh là một câu chuyện, một thông điệp mà các bạn muốn gửi gắm đến các sĩ tử 2k2 đó là: "Fighting! - Tự tin thi tốt".

Ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long, đơn vị đồng tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi trong suốt 19 năm cho biết: "Với thông điệp truyền thông mạnh mẽ 'Fighting! Tự tin thi tốt!' để khích lệ tinh thần sinh viên tình nguyện và nhiều hoạt động hỗ trợ mùa thi như tư vấn trực tuyến, cuộc thi ảnh ‘Fighting! Tự tin thi tốt!', và hỗ trợ những thí sinh nghèo vượt khó… Thiên Long cùng Ban tổ chức đã đưa ra nhiều hoạt động nhanh chóng, thiết thực và triển khai hiệu quả góp phần cho kì thi diễn ra an toàn giữa đại dịch Covid-19. Lời cảm ơn đặc biệt nhất, Thiên Long gửi đến các bạn sinh viên tình nguyện - những con người xung phong của thời đại, đã hết mình cống hiến, không quản ngại vất vả gian lao, tất cả vì tình yêu và trách nhiệm với cộng đồng, vì các em học sinh thân yêu. Hẹn gặp lại những màu áo xanh tình nguyện vào mùa thi mới!".

Tiếp sức mùa thi 2020 tại Hồ Chí Minh đã kết thúc tốt đẹp với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Vậy là một mùa "Tiếp sức" nữa đã khép lại, mở ra tương lai cho không ít sĩ tử cũng như thắp lên tinh thần vì cộng đồng của hàng ngàn sinh viên tình nguyện. Tin chắc rằng trong nhiều nằm về sau, "Tiếp sức mùa thi" sẽ tiếp tục được thực hiện với nhiều thành công, dấu ấn hơn nữa, tiếp tục là cầu nối giúp các thí sinh vững tin trên hành trình chinh phục tri thức, kết nối những trái tim yêu thương.

Theo Trí Thức Trẻ