Tiếp sức mùa thi 2024: Cung cấp 1 triệu khoá ôn tập online miễn phí cho thí sinh

(CTG) Nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong các kỳ thi năm 2024, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024. Chương được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27/6 đến ngày 30/6/2024.

Quang cảnh buổi họp báo.

Sáng nay 16/4/2024, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu về chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024.

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; chị Hồ Hồng Nguyễn, Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Công ty Tập đoàn Thiên Long; cùng đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên và các đại sứ của chương trình.

Anh Nguyễn Minh Triết tặng qua cho các đơn vị đồng hành cùng chương trình Tiếp sức mùa thi 2024.

Phát biểu tại chương trình anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: Năm 2024, Chương trình Tiếp sức mùa thi tiếp tục triển khai nhiều nội dung và hình thức mới nhằm hướng đến hỗ trợ tối đa cho các thí sinh tham gia vào các kỳ thi trong năm 2024. Bên cạnh các đối tượng được “tiếp sức” hàng năm, Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024 hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài.

Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Cũng theo anh Triết, các hoạt động hỗ trợ cũng được Ban Tổ chức quan tâm triển khai đa dạng như: Tổ chức các đội hình “Tình nguyện số” tiếp sức trực tuyến; triển khai chuỗi hoạt động “Ôn thi cùng Thủ khoa”; triển khai dự án phát huy vai trò của các nhân vật có ảnh hưởng trong xã hội nhằm tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm, đồng hành cùng các thí sinh. Bên cạnh đó, các nội dung hỗ trợ sau kỳ thi cũng được đẩy mạnh với các hoạt động “Ngày hội Tân Sinh viên”; trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường”, học bổng “Nghị lực mùa thi”.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 được chia ba giai đoạn tiếp sức. Giai đoạn 1 trước kỳ thi tốt nghiệp THPT (từ tháng 4 đến tháng 6/2024) với các nhiệm vụ: trực tổng đài Tiếp sức mùa thi; tổng hợp nhu cầu cần hỗ trợ qua website, fanpage; giải đáp thắc mắc liên quan đến thông tin về kỳ thi cho thí sinh; tiếp nhận, tổng hợp thông tin các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ trên cả nước

Chị Hồ Hồng Nguyên, Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng hoa các đại sứ của chương trình.

Giới thiệu các kênh ôn luyện kiến thức trực tuyến uy tín; đăng tải các video ôn tập, luyện thi tốt nghiệp THPT trên các kênh báo đài, truyền hình, website, fanpage của Đoàn, Hội. Cung cấp miễn phí 1.000.000 khoá ôn tập các môn học trong hệ thống các môn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh trên cả nước; tổ chức chuỗi hoạt động “Ôn thi cùng Thủ khoa”; “Cùng em đi thi” (giáo viên trẻ hỗ trợ ôn tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn).

Giai đoạn 2, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT (từ ngày 27 đến ngày 30/6/2024), chương trình sẽ phối hợp với chính quyền, các cơ sở y tế, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng rà soát, nắm thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương và xây dựng phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khoẻ… của thí sinh.

Các đại biểu chủ trì buổi gặp mặt báo chí.

Triển khai hoạt động đưa, đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật,... Phối hợp với các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh

Giai đoạn ba, các hoạt động sau kỳ thi: thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ học sinh, sinh viên làm thủ tục nhập học; tìm kiếm, giới thiệu nhà trọ an toàn, chi phí phù hợp, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên thích nghi với môi trường học tập mới.

Tổ chức, phối hợp tổ chức các hoạt động “Chào tân sinh viên” đối với các trường cao đẳng, đại học, học viện giúp tân sinh viên có dịp được tiếp cận với các hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội.

Vận động các nguồn lực tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường”, học bổng “Nghị lực mùa thi” cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời phát hiện hỗ trợ, tham mưu lãnh đạo Nhà trường có hình thức giúp đỡ học sinh, sinh viên vượt qua khó khăn, không để học sinh, sinh viên nghỉ học vì điều kiện kinh tế khó khăn…

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Công ty Tập đoàn Thiên Long.

Theo ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Công ty Tập đoàn Thiên Long cho biết: “Từ nhiều năm nay, Tiếp sức mùa thi không chỉ gói gọn trong các hoạt động hỗ trợ tại điểm thi mà trở thành một chiến dịch dài hơi hỗ trợ thí sinh toàn diện trước - trong – sau kỳ thi. Tập đoàn Thiên Long rất tự hào vì với Tiếp sức mùa thi, Thiên Long được đồng hành cùng thí sinh trong mỗi khi thi và cùng chia sẻ những trải nghiệm cảm xúc đáng quý của các bạn trẻ. Tạo dựng một hệ sinh thái để học hỏi hạnh phúc trọn đời (happy learning life) là điều Thiên Long đang theo đuổi để hành trình theo đuổi tri thức của người Việt ngập niềm vui và hạnh phúc. Chúng tôi càng tự hào hơn vì được chung tay góp sức các tài năng Việt Nam có cơ hội được cạnh tranh công bằng qua một kỳ thi an toàn - nghiêm túc, góp phần mang lại tương lai tốt đẹp cho mỗi cá nhân và xa hơn là cả quốc gia”.

Điểm mới trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay là sự đồng hành của một đơn vị giáo dục mới là FPT Polytechnic với những hoạt động đồng hành như: triển khai talkshow trực tuyến tư vấn mùa thi cho các đối tượng THCS và THPT,  triển khai hành trình tư vấn mùa thi và tư vấn định hướng nghề nghiệp tại các trường THCS và THPT.

Theo đó, FPT Polytechic là đơn vị giáo dục hàng đầu dành cho các bạn học sinh sau tốt nghiệp THCS và THPT. Trong đó, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic là chương trình đào tạo dành cho các bạn học sinh sau tốt nghiệp THCS với lộ trình 3 năm học tập.

Với phương châm “Học nhanh - Làm sớm”, sau 3 năm sinh viên Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic tốt nghiệp Cao đẳng ở tuổi 18 và có cơ hội xét tuyển thẳng vào trường Đại học FPT khi lọt top 40%.

CTG