“Tiếp sức mùa thi” trong kỷ nguyên số

(CTG) Trải qua 20 năm từ mặt trận đường phố, cổng trường, nhà trọ, bến xe, ga tàu nay, “Tiếp sức mùa thi” còn hiện diện trên mạng internet - cũng bởi vì dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

 

Từ tình huống bất khả kháng này, Ban tổ chức “Tiếp sức mùa thi” đã khai thác tối đa các tính năng ưu việt của các ứng dụng online, nền tảng website và mạng xã hội vào các hoạt động tình nguyện, tiếp sức cho các sĩ tử thuộc thế hệ GenZ này.

“Ôn đến đâu, chắc đến đó” với website mới tiepsucmuathi.vn

Dịch Covid-19 là một trong những thách thức to lớn với ngành giáo dục. Trước tình hình các trường học đóng cửa do dịch bệnh, ngành giáo dục phải đối diện với “bài toán khó” là làm thế nào để kết nối giữa thầy – trò, đảm bảo tính liên tục của hoạt động giảng dạy và ôn tập kiến thức trước kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trước tình thực tế, ứng dụng nền tảng số được coi là yêu cầu bắt buộc với các hoạt động giáo dục. Với nhiều thay đổi đột phá, năm 2021 được đánh giá là năm “đổi mới” của “Tiếp sức mùa thi” trong việc ứng dụng các nền tảng hiện đại này vào trong các mô hình hỗ trợ sĩ tử.

Minh chứng rõ nét nhất, năm nay nền tảng website “Tiếp sức mùa thi” (https://tiepsucmuathi.vn/) đã có sự thay đổi rõ rệt, giao diện hoàn toàn mới mẻ, dễ tiếp cận.

Những tin tức mới nhất về thi THPT 2021 cũng được cập nhật liên tục để các sĩ tử bắt kịp từng chuyển động của kỳ th.

Website còn giúp các sĩ tử tự hệ thống các thông tin đa dạng liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT như: thể chế thi, lịch trình thi, cập nhật những quy định mới trong phòng thi đương mùa dịch giã.

Ngoài ra, hiện nay trên tiepsucmuathi.vn còn có các góc hỗ trợ tâm lý, dinh dưỡng mùa thi, góc ôn tập với hơn 90 video trực quan, sinh động do Báo Thanh Niên phối hợp cùng nhiều bên hữu quan sản xuất, phục vụ các nhu cầu từ bồi dưỡng kiến thức, tư vấn tâm sinh lý mùa thi.

Website “Tiếp sức mùa thi 2021” thay đổi giao diện mới mẻ, dễ tiếp cận đối với các sĩ tử cần được tiếp sức trong mùa dịch

Vả dĩ nhiên, đã là website dành cho “tiếp sức” thì không thể thiếu Góc “Đăng ký nhận hỗ trợ”. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” hiểu rằng các thí sinh của chúng ta cần rất nhiều sự hỗ trợ trước ngày thi. Vậy nên, nếu các sĩ tử 2k3 đang cần ôn tập, hỗ trợ tư vấn tâm lý, ăn uống, đưa đón, chỗ ở hoặc các vấn đề liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT hãy gửi thông tin đến Ban tổ chức theo mẫu biểu trên chính cổng thông tin này.

Lại nói về chuỗi video ôn tập “Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao” với phương châm “ôn tới đâu, chắc tới đó” gồm hơn 90 clip đề cập đến các chuyên đề ôn tập của 9 môn thi theo định hướng kỳ thi THPT quốc gia. Tất cả đều được giảng giải, hướng dẫn bởi các giáo viên giàu kinh nghiệm đến từ các trường THPT hàng đầu cả nước như Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5, HCM), chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1, HCM),…

Chương trình “Bí quyết ôn thi THPT quốc gia đạt điểm cao” do Báo Thanh Niên và Thiên Long phối hợp thực hiện được phát song trên các kênh trực tuyến như youtube, website của Báo Thanh Niên, và website, fanpage “Tiếp sức mùa thi”.

Trong 90 chuyên đề ôn tập, mỗi giáo viên phụ trách bộ môn sẽ ôn lại các kiến thức cơ bản đồng thời đưa ra những câu hỏi theo định dạng của đề thi tốt nghiêp THPT giúp học sinh kiểm tra lại kiến thức, làm quen với cách làm bài, rèn kỹ năng tìm đáp án trắc nghiệm một cách nhanh, chính xác nhất.

Trong vòng 24 tiếng kể từ khi website mới chính thức đi vào hoạt động, chuyên gia tâm lí Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình – người truyền lửa cho nhiều thế hệ học sinh, sinh viên trong việc định hướng nghề nghiệp, kỹ năng, khởi nghiệp, du học – đã cùng Thiên Long và Ban tổ chức chương trình có những chia sẻ hữu ích về cổng thông tin này. Theo anh Bình, đây là “Trang web có nhiều ý nghĩa đặc biệt với các em học sinh lớp 12, giúp các em thí sinh 2k3 nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn với thông điệp “Hãy tự tin! Chúng tôi đi cùng bạn”.

Ngoài ra, anh Bình cũng cùng với Thiên Long thực hiện thêm chuỗi video tư vấn tâm lý mùa thi rất thiết thực, gần gũi với sĩ tử trong thời đại mới trên cổng Fanpage “Tiếp sức mùa thi”.

Cùng với các hoạt động trên nền tảng số, công tác cung cấp thông tin trong thực tế cũng được đảm bảo. Năm nay, dưới sự hỗ trợ của tập đoàn Thiên Long và báo Thanh niên, ấn phẩm CẨM NANG TUYỂN SINH được phát hành cả phiên bản điện tử và phiên bản in hoàn toàn miễn phí. Cuốn sách giúp giải đáp mọi thắc mắc về mùa thi 2021.

Cẩm nang tuyển sinh – cuốn sách nhất định phải có của sĩ tử trong mùa thi 2021.

Có thể nói, việc thay đổi phương án tiếp sức, ôn thi trên nền tảng số mà cả Ban tổ chức cùng Thiên Long nỗ lực thực hiện bước chuyển đổi hoàn toàn phù hợp trong kỷ nguyên mới – kỷ nguyên trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên đang dần được định hình bởi những cách thức mới, nền tảng mới để mang con người đến gần hơn với tri thức và những quan điểm giáo dục tiến bộ. Thiên Long gọi đây là "Kỷ nguyên mới của Sức Mạnh Tri Thức".

Sự chu đáo về mọi mặt để đảm bảo kỳ thi diễn ra thuận lợi luôn là một trong những tôn chỉ hàng đầu của tập đoàn Thiên Long và Ban tổ chức. Đúng như ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long đã từng chia sẻ: “Thiên Long hiểu rằng việc hỗ trợ không chỉ dừng lại ở mức độ tinh thần, tiếp sức tri thức, mà thiết thực hơn, là hướng đến hỗ trợ cả về thể chất, an toàn sức khỏe cho các em để các em vững tin, tập trung tốt nhất cho kỳ thi”.

Triệu cánh tay cùng hướng về sĩ tử suốt 20 năm

Năm 2021, “Tiếp sức mùa thi” tròn 20 tuổi. Trong hai thập kỷ đó, hàng triệu “cánh tay không mỏi” vẫn bền bỉ tiếp sức và lan tỏa những năng lượng tích cực tới các sĩ tử và tới cộng đồng. Đó cũng là lý do vì sao Ban tổ chức (BTC) đã chọn thông điệp ở cột mốc 20 năm là: “Triệu cánh tay tiếp sức cho sĩ tử Việt Nam”.

Triệu cánh tay tiếp sức cho sĩ tử Việt Nam đâu chỉ có các bạn sinh viên tình nguyện, mà còn có các tấm lòng thơm thảo của người dân địa phương, có sự chung tay góp sức của nhiều tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp… và đặc biệt phải kể đến những nỗ lực không ngừng nghỉ của đơn vị đồng hành ròng rã 2 thập kỷ qua, theo chân chương trình từ những ngày đầu tiên vào năm 2001, đó là Tập đoàn Thiên Long.

Hướng đến dấu mốc đặc biệt này, bên cạnh chuỗi các bài viết trên báo Thanh Niên khai thác chân thật, nhìn lại hành trình và các giá trị mà “Tiếp sức mùa thi” đã đóng góp cho cộng đồng, xã hội; cho giáo dục Việt Nam; cho Thanh niên Việt Nam suốt 20 năm qua, Thiên Long sẽ phối hợp cùng BTC thực hiện các Diễn đàn trực tuyến; Toạ đàm bàn về giá trị mà “Tiếp sức mùa thi” chui rèn tinh thần xung kích thế hệ thanh niên Việt Nam; Chuỗi phóng sự tái hiện chặng đường 20 năm của “Tiếp sức mùa thi” với các nhân vật đặc biệt, đại diện cho nhiều nhóm đối tượng, cơ quan, ban ngành đoàn thể… Mỗi nhân vật chính là một “cánh tay”, và suốt 20 năm, hàng triệu triệu cánh tay vẫn luôn luôn dang rộng và nối dài, tiếp sức cho sĩ tử Việt Nam.

Nhìn lại chặng đường 20 năm qua và hướng đến những mùa thi tiếp theo, Tập đoàn Thiên Long khẳng định “Tiếp sức mùa thi” là một văn hóa, một hoạt động không thể thiếu ở mỗi mùa thi về. Đó cũng chính là cam kết, là đóng góp của Thiên Long dành cho sự phát triển của giáo dục nước nhà trong 40 năm qua và trong “Kỷ nguyên mới của Sức mạnh tri thức”.

Đặc biệt hơn, ở dấu mốc ý nghĩa này, khi các hoạt động chuyển đổi số được mở rộng, “Tiếp sức mùa thi” thực sự đã có những đóng góp mang tính thực tiễn trong việc tạo dựng một thế hệ trẻ năng động, thích ứng nhanh chóng với những biến chuyển liên tục của cuộc cách mạng 4.0.

Trong năm 2021, Tập đoàn Thiên Long sẽ hỗ trợ 2.000 bộ sản phẩm mùa thi với thông điệp ”Tự tin thi tốt” và cùng với Ban tổ chức trao gần 200 phần học bổng ”Tiếp sức mùa thi” để hỗ trợ cho các thí sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Bộ sản phẩm mùa thi của Thiên Long gồm các dụng cụ cần thiết cho sĩ tử. Đặc biệt, thông điệp "Tự tin thi tốt" xuất hiện trong bộ sản phẩm như gửi gắm đến tất cả thí sinh một tinh thần lạc quan trước giờ "vượt vũ môn".

Bìa nút đi kèm thể hiện sự chu đáo của Thiên Long. Bởi lẽ trước giờ G, các sĩ tử dễ hoang mang, dẫn đến làm rơi hoặc bỏ quên những đồ dùng, giấy tờ quan trọng. Bìa nút này giúp sĩ tử đựng toàn bộ đồ dùng, dụng cụ cần thiết vào phòng thi, không còn lo "thiếu trước, hụt sau". Bạn đọc xem thông tin sản phẩm tại www.flexoffice.com

Nguồn Tập đoàn TL