Tìm thủ lĩnh giỏi kỹ năng, vững kiến thức

(CTG) Trại huấn luyện viên cấp I trung ương - Trại Nguyễn Chí Thanh cụm Đông Nam Bộ năm 2023 - đã chính thức khai mạc tại TP.HCM vào tối 22-5.

Các trại sinh chuẩn bị tham gia trại huấn luyện viên cấp I trung ương - Trại Nguyễn Chí Thanh cụm Đông Nam Bộ năm 2023 - Ảnh: Hội LHTN TP.HCM
 

Các trại sinh chuẩn bị tham gia trại huấn luyện viên cấp I trung ương - Trại Nguyễn Chí Thanh cụm Đông Nam Bộ năm 2023 - Ảnh: Hội LHTN TP.HCM

Trại diễn ra một tuần tại Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi TP.HCM (huyện Cần Giờ), do TP.HCM đăng cai.

Phó bí thư thường trực Thành Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.HCM NGÔ MINH HẢI, đồng thời là phó trưởng ban thường trực ban tổ chức Trại huấn luyện viên cấp I trung ương - Trại Nguyễn Chí Thanh cụm Đông Nam Bộ, cho biết:

- Đây là lần thứ hai TP.HCM đăng cai trại huấn luyện này, lần đầu cách đây đã 14 năm. Có 106 trại sinh của các tỉnh thành khu vực Đông Nam Bộ tham gia năm nay.

Chúng tôi chọn Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi TP tại huyện Cần Giờ cũng là để giới thiệu với các trại sinh về công trình do chính tuổi trẻ TP đóng góp, thực hiện, đồng thời có thể tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của vùng đất này trong kháng chiến.

Quan trọng là sau kỳ trại trở về, mỗi bạn sẽ có cho mình nhiều hoài bão và lý tưởng lớn hơn nữa, đồng thời không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng để tiếp tục là người thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu tại địa phương mình.

Anh NGÔ MINH HẢI (chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.HCM)

* Sẽ có điều gì mới mẻ chờ đón trại sinh của một tuần trại huấn luyện phía trước, thưa anh?

Phó bí thư thường trực Thành Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.HCM NGÔ MINH HẢI

Phó bí thư thường trực Thành Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.HCM NGÔ MINH HẢI

- Các trại sinh sẽ qua 35 môn thi để chinh phục danh hiệu huấn luyện viên theo chuẩn huấn luyện viên do Trung ương Hội LHTN Việt Nam ban hành.

Kỳ trại này sẽ tận dụng các ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào các phần thi để phù hợp thực tiễn của công tác huấn luyện trong tình hình mới.

Dĩ nhiên sẽ vẫn tập trung việc sát hạch nghiệp vụ và kỹ năng công tác Hội, tạo môi trường để các đơn vị học hỏi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng công tác hội cùng nhau.

Cũng sẽ có những thử thách dành cho trại sinh, vượt qua mới đạt chuẩn để được công nhận là huấn luyện viên cấp I trung ương. Có khá nhiều hoạt động xuyên suốt các ngày trại mà các bạn hoạt động theo tổ.

Cùng với đó là tham quan, trải nghiệm, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội khu căn cứ Vàm Sát, ban quản lý rừng phòng hộ Cần Giờ, xã đảo Thạnh An... để tăng tính đoàn kết, chia sẻ, giao lưu giữa các đơn vị.

 

Đêm lửa trại sẽ là khoảnh khắc "truyền lửa" từ chính các thủ khoa trại này những mùa trước với kỳ vọng một mùa trại nhiều cảm xúc khó quên.

* Những cái tên nào tại TP.HCM khi nhắc đến sẽ gắn liền với trại huấn luyện này và hiện còn nhiều đóng góp cho hoạt động chung?

- Qua từng kỳ trại, nhiều anh chị đã rèn luyện, trưởng thành không chỉ trong môi trường của tổ chức Hội mà còn trong công việc và cuộc sống. Như tại TP.HCM, chị Phạm Thị Ái Xuân từng là thủ khoa Trại Nguyễn Chí Thanh năm 2011 hiện là bác sĩ, trưởng Trạm y tế phường 4, quận 10 (TP.HCM).

Chị còn là thành viên hội đồng huấn luyện nghiệp vụ và kỹ năng công tác Hội của TP, được tuyên dương "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM" năm 2022.

Những cái tên khác có thể kể đến như anh Lê Nguyễn Trọng Nghĩa - đang là giảng viên kỹ năng Trường Đoàn Lý Tự Trọng, từng là thủ khoa trại huấn luyện này năm 2005, hay anh Nguyễn Hồng Phúc - thủ khoa trại huấn luyện viên lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng và hiện đang là giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Có thể nói các anh chị đều là những thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu trong số nhiều huấn luyện viên của TP chúng ta hiện vẫn đang có nhiều đóng góp vào thành công của công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung.

* Trước một kỳ trại mới, cá nhân anh đặt kỳ vọng gì với các trại sinh tham gia huấn luyện năm nay?

- Tôi có niềm tin rất lớn rằng mỗi trại sinh khi đến với trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh đều sẽ nỗ lực hết mình để khẳng định năng lực của bản thân, vượt qua những khó khăn, thử thách và được công nhận là huấn luyện viên cấp I trung ương.

Qua đó, mỗi người sẽ mang kiến thức, kỹ năng mình có để tiếp tục tổ chức, truyền lửa cho nhiều hội viên, thanh niên thế hệ sau mình sao cho chúng ta ngày càng có được nhiều bạn trẻ giỏi kỹ năng, vững kiến thức, đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng.

Cạnh đó, công tác tổ chức Trại huấn luyện viên cấp I trung ương - Trại Nguyễn Chí Thanh cần ngày càng hấp dẫn, thu hút được nhiều thanh niên tham gia, gặt hái thêm nhiều thành công trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

THEO TP