Tỉnh đoàn Bạc Liêu tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn

(CTG) Chiều 26/3, Tỉnh đoàn Bạc Liêu tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

Đến dự có ông Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; bà Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phan Như Nguyện - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại chặng đường 90 năm xây dựng và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; được nghe các thế hệ Đoàn đi trước chia sẻ những kinh nghiệm về công tác Đoàn. Và để ghi nhận, biểu dương những đóng góp của cán bộ Đoàn, Trung ương Đoàn đã tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 10 cán bộ Đoàn; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 17 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 - 2021.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại chương trình họp mặt.

Ông Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Bà Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Phát biểu tại chương trình họp mặt, ông Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và những kết quả mà tổ chức Đoàn các cấp, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh đã đạt được trong suốt chặng đường 90 năm vừa qua.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, trong xu thế toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay sẽ mở ra nhiều thuận lợi và cơ hội mới, song cũng đi liền với không ít khó khăn, thách thức với sự phát triển của tỉnh và tác động mạnh mẽ đến thế hệ trẻ. Trước những thách thức đó, đòi hỏi tuổi trẻ tỉnh nhà phải phát huy truyền thống cách mạng, nắm bắt thời cơ, vận dụng tốt các điều kiện thuận lợi và nỗ lực khắc phục khó khăn. Đặc biệt, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng là năm đầu tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Để các Nghị quyết của Đảng thành hành động cách mạng cụ thể trong phong trào thanh niên, Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng đề nghị các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ tỉnh nhà tập trung thực một số nhiệm vụ: cần xác định vai trò quan trọng của tổ chức Đoàn là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam, coi trọng giáo dục lý tưởng cộng sản chủ nghĩa, lòng yêu nước, niềm tự hào truyền thống dân tộc, truyền thống cách mạng, truyền thống của Đảng, của Đoàn cho thanh niên.

Đồng thời, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội, lấy xây dựng tổ chức Đoàn từ tỉnh đến cơ sở vững mạnh làm nòng cốt trong phong trào thanh niên, mọi hoạt động của Đoàn phải hướng về cơ sở; xây dựng Đoàn và các tổ chức thanh niên vững mạnh toàn diện, chú trọng nâng cao chất lượng đoàn viên, chất lượng hoạt động của chi đoàn. Cùng với đó, cần tiếp tục duy trì, phát triển và nâng cao chất lượng các phong trào, hoạt động của Đoàn. Các phong trào của thanh niên phải gắn với các mục tiêu, định hướng, khát vọng phát triển của tỉnh đã được xác định tại Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh.

Ông Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, Đoàn Thanh niên cần quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội trong tỉnh, nhất là năng lực thực tiễn cho cán bộ Đoàn nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra cho tuổi trẻ trong giai đoạn mới. Xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất, đạo đức tốt, có tư duy sáng tạo, nhiệt tình, tâm huyết với công tác, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng vận động thanh niên.

Nguồn: BBL