Tỉnh Đoàn Đắk Lắk: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình "Tháng ba biên giới" năm 2022

(CTG) - Ngày 02/3/2022, tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Tỉnh đoàn Đắk Lắk và Tỉnh đoàn Lâm Đồng phối hợp tổ chức chương trình “Tháng ba biên giới” năm 2022 với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi”.

Chương trình “Tháng ba biên giới” là hoạt động thiết thực trong triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tại Chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực như: trao tặng công trình thanh niên “Thắp sáng đường biên giới” cho Đồn Biên phòng Sê Rê Pốk; trao tặng Công trình thanh niên “ Hệ thống tưới nước tự động cho vườn cây thanh niên” cho Đồn 743; trao tặng 10 phần quà cho cán bộ chiến sỹ biên phòng Đồn 743; 20 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi; 01 tấn rau các loại cho bà con nhân dân xã Krông Na; 150 lá cờ Tổ quốc cho bà con nhân dân Buôn Drang Phôk, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn. Nhân dịp này Huyện đoàn Buôn Đôn đã trao tặng 01 bình lọc nước cho cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng 743. Tổng kinh phí chương trình hơn 100 triệu đồng.
 
 
Trong khuôn khổ chương trình các đại biểu đã tham dự Lễ chào cờ tại cột mốc biên giới, viếng bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại khu vực Đồn Biên phòng Sê Rê Pốk và thăm khu di tích lịch sử “Bến phà vượt sông Sê Rê Pốk”;
 
Thông qua các hoạt động đã tăng cường hơn nữa nghĩa tình biên giới và nâng cao hơn nữa nhận thức của các tầng lớp nhân dân, khẳng định mạnh mẽ quyết tâm của thanh niên trong bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, biên cương của Tổ quốc. Đây cũng là dịp để đoàn viên thanh niên tưởng nhớ và tri ân đến các thế hệ cha anh, các thế hệ đồng bào và chiến sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân và thể hiện lòng biết ơn với các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ biên giới của Tổ quốc. 
 
 
Chương trình “Tháng ba biên giới” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực được tổ chức định kỳ hàng năm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, hướng tới đồng bào, chiến sĩ tại các vùng biên giới, đồng thời tạo mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa tổ chức Đoàn với các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực biên giới.
                                                                                                                                                      CTG