Toả sáng nghị lực Việt 2023: Chàng kỹ sư đồ hoạ thích giúp đỡ những mảnh đời cơ nhỡ

(CTG) Đó là hành trình nỗ lực vươn lên của anh Dương Đình Bảo, Giám đốc Công ty TNHH SX TM & DV Quảng cáo B-ONE. Mặc dù bị khuyết tật vận động nhưng với ý chí và nỗ lực không ngừng nghỉ, anh Bảo đã tạo thêm công ăn việc làm cho thanh niên tại địa phương. Đồng thời luôn xung kích đi đầu trong những hành trình thiện nguyện.

Tháng 11 năm 2015, một biến cố xảy ra khiến đôi chân của anh Dương Đình Bảo không thể di chuyển. Anh Bảo là lao động chính trong gia đình vì thế việc mất đi đôi chân ảnh hưởng không nhỏ tới gia đình và phần nào khiến anh cảm thấy tự ti với mọi người xung quanh. 

Gia đình hạnh phúc của anh Dương Đình Bảo 

Cuối năm 2019 anh Bảo quyết định thành lập Công ty TNHH SX TM & DV Quảng cáo B-ONE. Ban đầu thành lập công ty với bao nhiêu khó khăn vất vả, từ vốn, con người, điều đặc biệt là bản thân bị thiếu đi một bên chân. “Vượt qua khó khăn về cả thể chất lẫn tinh thần cùng với sự giúp đỡ động viên của vợ và niềm hạnh phúc từ đứa con trai bé bỏng, anh Bảo đã vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống và hoà nhập tốt với cộng đồng”.

 

Công ty TNHH SX TM & DV Quảng cáo B-ONE đang tạo công ăn việc làm cho hơn 20 công nhân và hỗ trợ dạy nghề miễn phí cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn 

Đến nay, công ty đang tạo công ăn việc làm cho hơn 20 công nhân và hỗ trợ dạy nghề miễn phí cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Hỗ trợ cho thanh niên dân tộc thiểu số Đắk Lắk có hoàn cảnh khó khăn làm việc tại công ty với mức lương trung bình là 7 triệu/tháng. Bên cạnh đó, anh Bảo còn sở hữu một kênh Youtube mang tên B-ONE Multimedia nhằm dạy thiết kế đồ hoạ online miễn phí cho những bạn trẻ có quan tâm tới lĩnh vực quảng cáo. 

Anh Bảo cùng các đồng nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo tham gia “Hành trình Caravan kết hợp thiện nguyện" 

Đoàn thiện nguyện trao tặng nhiều phần quà cho trẻ em vùng sâu tại huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình  

Bên cạnh đó, anh Bảo còn tích cực tham gia những hành trình thiện nguyện mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Tháng 6 năm 2023, anh Bảo đồng hành cùng các đồng nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo tham gia “Hành trình Caravan kết hợp thiện nguyện “Gắn kết và sẻ chia” do Hiệp hội Quảng cáo Đà Nẵng tổ chức đi qua các điểm Đà Nẵng - Lệ Thuỷ - Phong Nha - Đồng Hới". Trong hành trình đó, đoàn thiện nguyện đã tặng 20 chiếc xe đạp và các phần quà cho các trẻ em vùng sâu tại miền biên giới huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình. Trao tặng 60.000.000 VNĐ cho Hội Khuyến học TP. Đồng Hới nhằm đồng viên tinh thần các em có hoàn cảnh khó khăn, vương lên để đạt thành tích cao trong học tập.  

Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức, nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng. Đồng thời mong muốn tạo sự lan toả và quan tâm, kêu gọi cộng đồng xã hội tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên khuyết tật Việt Nam; tìm ra các mô hình phù hợp, bền vững để hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng bình đẳng, tự tin và hiệu quả. Chương trình sẽ tuyên dương 35 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu có thành tích đặc biệt. Chương trình Gala “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023 dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2023 tại Thủ đô Hà Nội.
CTG