Toả sáng nghị lực Việt 2023: Nguyễn Thị Kim Phước - Tia sáng từ lòng kiên nhẫn

(CTG) Mỗi thành công lớn đều đòi hỏi những sự gian nan không tưởng. Đó là điều mà Nguyễn Thị Kim Phước đã chứng minh qua cuộc hành trình đầy thử thách của mình.

 

Hiện chị Kim Phước là sinh viên năm 3 chuyên ngành Giáo dục chính trị tại Trường Đại học An Giang, ĐHQG TP. Hồ Chí Minh. Sinh ra trong một gia đình chưa được trọn vẹn, nhưng bằng sự quyết tâm và nghị lực, chị Kim Phước đã không ngừng cố gắng vượt qua khó khăn. Ba đi biệt tăm từ khi còn nhỏ, mẹ nhận thức kém do bị nhiễm chất độc màu da cam. Ông ngoại 80 và bà ngoại 74 tuổi trở thành trụ cột chính trong gia đình nhỏ này, mỗi tháng cả gia đình được Nhà nước trợ cấp 1,3 triệu.

Mang trong mình căn bệnh khuyết tật ở mắt, lúc 6 tuổi đi khám được chuẩn đoán là viêm giác mạc. Vì kinh tế gia đình khó khăn, nhà lại xa, gia đình không đảm bảo đi lại cho nên cũng đành để mặc bệnh tình của chị. Từng có giai đoạn chị từng phải nghỉ học do hoàn cảnh gia đình không đủ điều kiện đáp ứng. Đỉnh điểm vào năm 2013 khi kinh tế gia đình chị đặc biệt khó khăn phải bán nhà để lo cho cuộc sống thường ngày và để chị có thể tiếp tục được đi học.

Từng có những khoảnh khắc bản thân chị cảm thấy tự ti và buồn bã, nhưng không bao giờ dừng lại. Vì chị luôn tin rằng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn, với sự lạc quan và kiên nhẫn không ngừng. “Ứớc mơ lúc nhỏ của mình là một giáo viên vì các thầy cô dạy học truyền cho mình một động lực rất lớn với nghề” chị Phước chia sẻ.

Trong từng đó năm đi học chị Kim Phước vẫn luôn đi bộ đến trường, với sự quyết tâm không ngừng nghỉ của mình, không chỉ cố gắng trong học tập và mong muốn được đóng góp một phần sức cho cộng đồng, xã hội. Trở thành một đoàn viên tích cực, chị luôn tận hưởng niềm vui từ việc giúp đỡ những người khó khăn hơn mình. Trong đợt dịch Covid vừa qua, chị Kim Phước đã cùng đội thanh niên tình nguyện chống dịch, đóng góp một phần công sức của mình cho cộng đồng.

Với những cống hiến của mình, chị Kim Phước đã được tặng Giấy khen của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thị xã Hoà Thành là gương thanh niên yếu thế vượt khó năm 2022 trên địa bàn thị xã Hòa Thành; Giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã Hoà Thành…

Dù cuộc hành trình vẫn còn nhiều khó khăn phía trước, Kim Phước luôn tin rằng niềm tin và nghị lực sẽ là ngọn đèn sáng dẫn đường.

Với những thành tích của mình, Kim Phước sẽ là một trong số 35 gương thanh niên tiêu biểu được tuyên dương trong Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức. Chương trình Gala “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 24/11/2023 tại Thủ đô Hà Nội.

 Đăng Hải