Toả sáng nghị lực Việt 2023: Vượt qua chính mình, lan tỏa niềm tin

(CTG) Vượt qua nỗi đau khi bị teo cơ chân trái, nhưng bằng nghị lực không ngừng nghỉ của mình Lê Văn Hiệp là một minh chứng sống về sức mạnh của tinh thần và ý chí không đầu hàng số phận

Anh Lê Văn Hiệp (SN 1994) dù khó khăn trong đi lại do bị teo cơ chân trái nhưng luôn là một cán bộ Đoàn gương mẫu, năng nổ. Hiện anh là Phó Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên thôn Thạch Long 1, xã Ân Tường Đông (huyện Hoài Ân).

Thời gian qua, anh Hiệp đã cùng Chi đoàn vận động ĐVTN tham gia thực hiện công trình thanh niên Thắp sáng đường quê năm 2021 và 2022 (có chiều dài 1,5 km), xây dựng sân bóng chuyền, đường hoa, vườn ươm thanh niên, góp sức vào cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”. Ngoài ra còn tổ chức các hoạt động vì môi trường, chống rác thải nhựa; vận động 140 hội viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện; kết nối các nhà hảo tâm tặng quà cho học sinh nghèo, người bị tai nạn lao động…

Anh Hiệp còn là gương thanh niên khởi nghiệp thành công qua mô hình trồng bưởi da xanh và hồ tiêu với diện tích 1,5 ha; xây dựng cơ sở sửa chữa đồ điện tử tại nhà, tạo thu nhập ổn định cho bản thân, gia đình.

Hiệp không chỉ dừng lại ở việc phát triển bản thân mà còn lan tỏa những giá trị ý nghĩa cho cộng đồng. Anh tích cực tham gia vào các hoạt động tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức về chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra, Hiệp còn là một người đồng hành đáng tin cậy trong các hoạt động vì môi trường. Anh đã đưa ra các ý tưởng sáng tạo như mô hình 'trồng hoa trong chai nhựa', giúp giảm thiểu chất thải nhựa.

Với những thành tích của mình, anh đã được nhận Giấy khen của Ủy ban Hội LHTN huyện Hoài Ân; Giấy khen của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hoài Ân; Bằng khen của Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định “ Là gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu được vinh danh năm 2023 ”.

Đặc biệt hơn nữa, anh sẽ là một trong số 35 gương thanh niên tiêu biểu được tuyên dương trong Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt nam tổ chức. Chương trình Gala “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 24/11/2023 tại Thủ đô Hà Nội.

 Theo Hoàng Yến