Tỏa sáng nghị lực Việt 2024: Hành trình vượt lên chính mình

(CTG) Sinh ra với tình trạng khuyết tật vận động nặng, khiến em không thể duỗi thẳng hai tay và không thể bưng vác đồ vật nặng. Dù phải đối mặt với những khó khăn lớn do tình trạng khuyết tật nặng, em vẫn không ngừng nỗ lực và chứng minh rằng sự kiên trì có thể giúp vượt qua mọi thử thách.

Không may mắn như bao bạn bè đồng trang lứa, ngay từ khi sinh ra Phúc đã có một cơ thể yếu, tay chân không có sức không bê vác được đồ vật nặng. Nhưng bản thân em đã chứng minh rằng nghị lực và tinh thần không chịu khuất phục có thể vượt qua mọi khó khăn.

Với niềm đam mê học hỏi của mình em đã xuất sắc là Á khoa đầu vào Trường THPT Lê Quý Đôn với số điểm đáng ngưỡng mộ. Em còn nổi bật với bài tham luận “Phát triển năng lực ngoại ngữ dành cho sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên” tại Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khoa Ngoại ngữ nhiệm kỳ 2024-2027. Bài tham luận của em không chỉ thể hiện kiến thức sâu rộng mà còn cho thấy sự đam mê và tinh thần nghiên cứu của một sinh viên khuyết tật.

Phúc vui vẻ chụp hình cùng các bạn trong chương trình chào tân 

Bên cạnh thành tích học tập đáng nể, Phúc còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện và cộng đồng. Năm 2023, em được Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt trao chứng nhận ghi nhận những đóng góp quý báu trong vai trò tình nguyện viên cho Dự án “Đêm hội trăng rằm”. Năm 2024, em tiếp tục được Quỹ Thiện nguyện Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh trao giấy chứng nhận “Xuân tình nguyện”, ghi nhận những hoạt động tình nguyện tích cực của em.

Phúc trong cuộc thi sinh viên Đắk Lắk tiên phong chuyển đối số 

Dự án “Đêm hội trăng rằm” do Phúc tham gia cùng mọi người 

Không chỉ dừng lại ở đó, “chàng trai nhỏ” còn tham gia quyên góp thiện nguyện cho các em nhỏ tại Buôn Tul B, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn trong chương trình “Áo mới cho em” do CLB Hiến máu nhân đạo Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức. Sự cống hiến của em cho các hoạt động này không chỉ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mà còn góp phần làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn.

Em cũng đã hoàn thành xuất sắc lớp tập huấn VIBE – Phương pháp đổi mới trong giáo dục của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội và đạt giấy chứng nhận “Đã hoàn thành Chương trình tập huấn Nâng cao nghiệp vụ công tác Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh”. Ngoài ra, em còn được ghi nhận “Đã tham gia Chương trình Tình nguyện Hè yêu thương tỉnh Đắk Lắk năm 2024” 

Với những cống hiến của mình Phúc đã được xướng danh là 1 trong 38 tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức.

Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức, nhằm tìm kiếm và tôn vinh các tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, giàu nghị lực, vượt qua nghịch cảnh và tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Đồng thời mong muốn tạo sự lan toả và quan tâm, kêu gọi cộng đồng xã hội tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên khuyết tật Việt Nam; tìm ra các mô hình phù hợp, bền vững để hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng bình đẳng, tự tin và hiệu quả. Chương trình sẽ tuyên dương 38 đại biểu là thanh niên khuyết tật tiêu biểu có thành tích đặc biệt.

 CTG