Tôi tiếp bước tình yêu của mẹ và đang viết ước mơ ngành y

Đó là chia sẻ của bác sĩ Đỗ Thị Thanh Trang- Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Cư M’gar (Đắk Lắk), người được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ.

Chiều 15/5, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Hội Thầy Thuốc trẻ tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ Tuyên dương Thầy thuốc trẻ tiêu biểu tỉnh Đắk Lắk năm 2022.

Tại chương trình, Ban tổ chức giao lưu với các bác sỹ trẻ tiêu biểu để hiểu hơn những cống hiến, hi sinh thầm lặng của các “chiến sĩ áo trắng” trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.

Bác sỹ Nguyễn Hồng Tú - Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Krông Bông chia sẻ, những ngày đầu dịch COVID-19 xuất hiện, ngành y tế đối diện với rất nhiều khó khăn, nhất là tuyến cơ sở, vùng sâu vùng xa như Trung tâm Y tế huyện Krông Bông. Bởi thời điểm đó, nguồn nhân lực, vật lực thiếu rất nhiều. Vắc xin phòng dịch chưa có, trang thiết bị, đồ bảo hộ khan hiếm, song với sứ mệnh của người thầy thuốc, anh cùng đồng nghiệp đứng vào hàng ngũ tuyến đầu chống dịch với tất cả quyết tâm bảo vệ sức khỏe nhân dân, buôn làng.

‘Tôi tiếp bước tình yêu của mẹ và đang viết ước mơ ngành y’ ảnh 1

Bác sĩ Trang được nhận Bằng Khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Vì nhiệm vụ chống dịch COVID-19, có thời gian, bác sỹ Đỗ Thị Thanh Trang- Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Cư M’gar không về nhà, cùng đồng đội lao vào tâm dịch với quyết tâm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh. Đối mặt với nhiều khó khăn, áp lực song bác sĩ Thanh Trang vẫn giữ được “lửa nghề” và tự hào khi góp một phần công sức vào cuộc chiến chống dịch COVID-19.

“Mẹ tôi là một bác sĩ đã có hơn 30 năm gắn bó với ngành y tế địa phương. Tôi được bồi đắp tình yêu ngành y qua những lần theo mẹ vào bệnh viện. Tôi đang tiếp bước tình yêu của mẹ và viết lên ước mơ của bản thân”, chị Trang chia sẻ. Bác sĩ Trang được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ.

‘Tôi tiếp bước tình yêu của mẹ và đang viết ước mơ ngành y’ ảnh 2

Đại diện Tỉnh Đoàn Đắk Lắk, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tặng Bằng khen cho các y bác sĩ tiêu biểu

Ban tổ chức đã tuyên dương 32 y, bác sĩ và cán bộ nhân viên y tế tiêu biểu, có nhiều thành tích đóng góp vào hoạt động của ngành y tế; tặng quà cho 2 bác sĩ trẻ có hoàn cảnh khó khăn và thông qua quyết định, ra mắt Chi hội Thầy thuốc trẻ bệnh viện Nhi Đức Tâm trực thuộc Hội Thầy Thuốc trẻ tỉnh.

 

Bác sĩ Phan Thành Trinh - Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Lắk cho biết, hội ra đời vào năm 2008. Đến nay, hội đã có 15 chi hội với 900 hội viên. Hằng năm, Hội tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, thăm khám, phát thuốc miễn phí cho hàng nghìn người dân vùng sâu, vùng xa, góp phần vào hoạt động chăm sóc sức khỏe cho nhân dân…

Theo TTO