Top bí thư tỉnh đoàn trẻ tuổi: Nữ thủ lĩnh xinh đẹp với nhiều sáng tạo

(CTG) Sinh ra ở Nghệ An nhưng được tỉnh Hà Tĩnh tuyển dụng theo diện thu hút nhân tài, chị Nguyễn Ny Hương đã không ngừng phấn đấu vươn lên, trở thành thủ lĩnh của thanh niên tỉnh Hà Tĩnh.

Chị Nguyễn Ny Hương (33 tuổi), quê ở xã Kim Liên, H.Nam Đàn, Nghệ An. Sau khi tốt nghiệp thủ khoa Học viện Báo chí và Tuyên truyền với tấm bằng cử nhân vào năm 2011, chị Hương đã nộp hồ sơ và được tiếp nhận theo dạng hợp đồng vào làm việc tại Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn Hà Tĩnh. Cô gái học trường báo chí này đã sớm chứng tỏ được bản thân, lăn xả mọi nơi để cống hiến sức mình nhằm đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà ngày càng phát triển.

“Trong quá trình học đại học, tôi cũng đã từng là cán bộ Đoàn và bản thân cũng ý thức được rằng sau khi ra trường vẫn sẽ tiếp tục cống hiến sức trẻ cho phong trào Đoàn, Hội. Là con gái nên tôi lường trước được những khó khăn, thử thách khi dấn thân. Nhưng khi đã theo rồi thì xác định chẳng có khó khăn gì mà mình không vượt qua được”, chị Hương nói.

Top bí thư tỉnh đoàn trẻ tuổi: Nữ thủ lĩnh xinh đẹp với nhiều sáng tạo - ảnh 1

Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh động viên lực lượng thanh niên tình nguyện. PHẠM ĐỨC

Với ý chí quyết tâm cống hiến, nữ cán bộ Đoàn đã nhanh chóng được tuyển dụng vào cơ quan Tỉnh đoàn theo diện thu hút nhân tài vào năm 2013. Những năm sau đó, chị tiếp tục nhận được tín nhiệm, bầu giữ nhiều chức vụ khác nhau ở Tỉnh đoàn Hà Tĩnh.

Nhớ lại giai đoạn từ năm 2016 - 2019, chị Hương nói rằng khi ấy chị là cán bộ nữ được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tăng cường cơ sở, giữ chức vụ Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh. Trong bối cảnh nhiều khó khăn nhưng chị cùng các “đồng nghiệp” đã đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối doanh nghiệp liên tục là đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua của tuổi trẻ toàn tỉnh.

“Làm công tác Đoàn thường xuyên đi sớm về khuya một mình là không tránh khỏi. Vì thế, tôi cố gắng cân bằng giữa công việc với gia đình một cách chu toàn nhất có thể. Dù ở cương vị nào thì tôi vẫn luôn không ngừng cố gắng, nhất là luôn xây dựng hình ảnh gương mẫu trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân. Khi mình là người lăn xả, tiên phong thì sẽ rất dễ vận động được anh em cống hiến sức trẻ để đưa mọi phong trào cùng đi lên”, chị Hương tâm sự.

Với chị Hương, việc làm thủ lĩnh Đoàn khiến chị vừa tự hào, vừa lo lắng. Bởi khi đã là người đầu tàu thì chị càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa, đặc biệt là thời gian dành cho gia đình cũng dần ít lại.

Gắn bó với tổ chức Đoàn hơn 12 năm và trải qua nhiều vị trí khác nhau, nhưng nhiệm vụ nào chị Hương cũng hoàn thành xuất sắc. Để có được thành tích đó, ngoài hy sinh của bản thân, sự giúp đỡ của đồng nghiệp thì rất may chị cũng được sự hỗ trợ vững chắc của gia đình.

Chị Hương chia sẻ: “Tôi cũng là người may mắn khi được chồng con và hai bên gia đình toàn tâm ủng hộ. Nếu như không được sự cảm thông, hậu thuẫn từ phía gia đình thì rất khó hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên tỉnh Hà Tĩnh không ngừng phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng, đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của địa phương. Để đạt được những kết quả đó, chị Hương cũng đã có nhiều sáng kiến, ý tưởng được áp dụng vào thực tiễn hoạt động và được Đoàn cấp trên công nhận.

Điển hình như mô hình “Hỗ trợ giống lúa và chuyển giao kỹ thuật sản xuất nông nghiệp cho đồng bào dân tộc Chứt”, “Kết nối câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm, tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh”, “Cuộc vận động 3 không 4 có” trong các cấp bộ Đoàn, “Loa phát thanh phòng, chống đuối nước tự động bằng năng lượng mặt trời”, “Vận động cưới văn minh tiết kiệm an toàn mùa dịch”…

Chị Hương bày tỏ: “Là người đứng đầu tổ chức Đoàn địa phương nên tôi cũng cố gắng tạo những ý tưởng để gắn kết đoàn viên thanh niên và thanh thiếu nhi, góp phần giúp thanh niên lập thân lập nghiệp bền vững tại quê nhà. Với tôi, tình cảm dành cho Đoàn như dành cho chính người thân mình vậy”.

Dù là nữ, cũng gặp rất nhiều khó khăn trong công việc nhưng chị Hương chưa bao giờ có tư tưởng sẽ buông xuôi. Bởi chị cho rằng đây là môi trường rất tốt để bản thân rèn luyện, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng và bản lĩnh chính trị. Đối với chị, chỉ cần những phần việc của mình được lan tỏa tích cực trong cộng đồng, được đoàn viên thanh niên và tất cả mọi người ghi nhận, hưởng ứng thì việc gì khó cũng có thể vượt qua, như lời Bác Hồ đã dạy: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Theo TN