Trà Vinh: Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" với nhiều hoạt động ý nghĩa

(CTG) Ngày 8/10, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn thị xã Duyên Hải làm điểm tổ chức Hành trình giáo dục tuyền thống với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” cùng với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

 

Đoàn dâng hoa, dâng hương tại bia tưởng niệm Khu di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu.

Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương bia tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu thuộc ấp Cồn Tàu, xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải. Tại đây, đoàn đã nghe thuyết minh về quá trình hình thành của Bến tiếp nhận vũ khí cũng như quá trình hoạt động của Bến. Được biết, đây là một trong những mắt xích quan trọng của Đường mòn Hồ Chí Minh trên biển, trong suốt 15 năm hoạt động đây là nơi tiếp nhận 20 chuyến hàng tiếp nhận vũ khí, trang thiết bị chiến tranh do miền Bắc chi viện. Đoàn đã tiến hành trao tặng 02 máy rửa tay tự động, 10 thùng nước rửa tay sát khuẩn; 100 “Túi thuốc an sinh” (do MTQ ở Tp Hồ Chí Minh hỗ trợ) và một số phần quà khác. Tổng giá trị các phần quà gần 20 triệu đồng.

CLB Thầy thuốc trẻ tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc tại nhà.

Dịp này, Đoàn đến thăm các gia đình chính sách là thân nhân của các chiến sĩ từng trực tiếp tham gia vào “Đoàn tàu không số” và làm nhiệm vụ tại Bến tiếp nhận vũ khí. Qua đó, đoàn đã trạo tặng 05 phần quà, mỗi phần quà trị giá 800.000 đồng gồm nước rửa tay và một số nhu yếu phẩm khác. Bên cạnh đó, đoàn đến thăm anh Trần Hữu Lộc là một trong những gương thanh niên yếu thế tiêu biểu của tỉnh được tuyên dương có nhiều thành tích đóng góp tích cực cho hoạt động Đoàn, Hội tại địa phương.

Anh Võ Minh Nhựt thăm tặng quà cho anh Trần Hữu Lộc - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh.

Ngoài ra CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh còn tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho người người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Trường Long Hòa.

Đoàn trao tặng bảng tượng trưng 100 “Túi thuốc an sinh”.

Trước tình hình diễn biến còn phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đoàn đã chia thành từng nhóm nhỏ (02 – 04 người/ nhóm) để cùng lúc thực hiện các công trình, phần việc có ý nghĩa theo đúng tinh thần chỉ đạo của các ngành, các cấp trong tỉnh.

Gia Thắng
Tỉnh Đoàn Trà Vinh