Trà Vinh: Khánh thành và đưa vào sử dụng 5 công trình giao thông nông thôn

(CTG) Ngày 26/12, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trà Vinh đã phối hợp để tiến hành làm lễ khánh thành bàn giao và đưa vào sử dụng 05 công trình cầu Giao thông nông thôn tại các xã Phương Thạnh, Tân Bình và Tân An của huyện Càng Long.

 

Nhằm góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Tuổi trẻ Trà Vinh chung tay xây dựng nông thôn mới”, Ủy ban Hội tỉnh đã chủ động trong việc phối hợp cùng với các cơ sở hội, tôn giáo vận động quý mạnh thường quân các nguồn lực xã hội hóa để sửa chửa, xây dựng mới các công trình đường dal liên ấp, liên xã, nhà nhân ái và đặc biệt là những “Cây cầu Giao thông nông thôn”, qua đó đã tạo ra những nhịp nối giữa các ấp, các xã vốn đã bị chia cắt bởi hệ thống kênh rạch chằn chịt ở địa phương.

Các đại biểu cắt băng khánh thành.

Tham dự buổi Lễ Khánh thành có anh Võ Minh Nhựt, Phó Bí thư Thường trực Tinh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Đại đức Thích Minh Trí, Trụ trì chùa Long Bửu, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, cùng với chính quyền địa phương, đặc biệt là sự hiện diện của các anh chị đại diện cho Hội xây Cầu Chánh Kiến, Tp Hồ Chí Minh đơn vị tài trợ để xây dựng các công trình.

Tất cả 05 cây cầu điều được xây dựng bằng bê tông cốt thép, có kết cấu rất chắc chắn với chiều dài 15 đến 25 mét; chiều rộng từ 2,5 đến 3,5 mét , tải trọng tối thiểu từ 500kg đến 01 tấn và hệ thông kết cấu phụ kèm theo rất kiên cố và chắc chắn, tổng giá trị gần 400 triệu đồng. Các công trình trên điều đo Đại đức, Thích Minh Trí Trụ trì chùa Long Bửu vận động Hội xây cầu Chánh Kiến tài trợ và được đoàn viên, hội viên và nhân dân địa phương đối ứng ngày công xây dựng.

Anh Võ Minh Nhựt, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao Bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cho đơn vị tài trợ.

Đại đức thích Minh Trí cho biết “trong năm 2021 ông đã vận động Hội xây cầu Chánh Kiến thành phố Hồ Chí Minh xây dựng 12 cây cầu ở các địa phương trên địa bàn tỉnh, ông cảm thấy rất vui mừng khi được đóng góp một phần nhỏ, tạo điều kiện cho các học sinh, bà con nhân dân địa phương thuận lợi trong lưu thông đi lại, mua bán và phát triển kinh tế”. Đại diện chính quyền địa phương đã bày tỏ sự cảm ơn, quan tâm của Ủy ban Hội tỉnh đặc biệt là hội xây cầu Chánh Kiến đã xây dựng cho địa phương công trình đầy thiết thực và ý nghĩa này, không chỉ góp phần phát triện hạ tầng của địa phương mà còn tạo điều kiện rất thuận lợi cho đoàn viên, hội viên và nhân địa phương trong quá trình đi lại công tác, học tập và làm kinh tế để cuộc sống ngày càng được cải thiện.

Tỉnh Đoàn Trà Vinh