Trà Vinh: Những công trình, phần việc ý nghĩa tại Chiến dịch TNTN hè

(CTG) Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, Tỉnh Đoàn Trà Vinh đã chủ động chỉ đạo các cấp Đoàn trong tỉnh tập trung theo dõi những diễn biến của dịch bệnh và đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân về các biện pháp phòng chống dịch.

 

Với tinh thần đó, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020, Tỉnh Đoàn Trà Vinh đã thành lập Đội hình chuyên bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh Covid – 19 cấp tỉnh gồm 41 thành viên. Đội hình có nhiệm vụ phối hợp với các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc sức khỏe; tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân về các biện pháp phòng chống dịch covid – 19.

Đội hình chuyên phát tài liệu và khẩu trang cho người dân tại huyện Tiểu Cần.

Qua 02 tháng triển khai thực hiện, Đội hình chuyên bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh Covid – 19 đã phối hợp với Huyện đoàn Tiểu Cần, Cầu Kè, Trà Cú, Càng Long và thành phố Trà Vinh tổ chức được 05 cuộc tuyên truyền về dịch bệnh, tổ chức phát trên 13.000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch; cấp phát trên 1.500 khẩu trang y tế miễn phí cho đoàn viên, thanh niên và người dân. Tổ chức 03 đợt khám bệnh tại nhà cho 20 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn phối hợp các đơn vị chức năng tổ chức tuyên truyền lưu động và phát trên 7.000 tờ rơi tuyên truyền, 10.000 khẩu trang y tế miễn phí cho người dân thực hiện phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài ra, các thành viên của đội hình tích cực vận động và hướng dẫn đoàn viên thanh niên, người dân thực hiện việc cài đặt Bluezone để tự bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Cũng trong Chiến dịch hè năm 2020 đã thành lập Đội hình chuyên tuyên truyền phổ biến pháp luật cấp tỉnh gồm 41 thành viên phối hợp với các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền pháp luật cho Đoàn viên thanh niên và người dân. Đội hình chuyên chuyên tuyên truyền phổ biến pháp luật đã phối hợp với huyện đoàn Tiểu Cần và huyện đoàn Cầu Kè tổ chức 02 cuộc tuyên truyền đến các hộ dân quanh khu vực chợ Phong Thạnh ( huyện Cầu Kè), khu vực chợ công ty Giày da Mỹ Phong và chợ thị trấn Tiểu Cần (huyện Tiểu Cần). Qua đó, đã tuyên truyền và phát gần 3.000 tờ rơi tuyên truyền về phòng chống ma túy, luật giao thông và phòng, chống tội phạm; về thực hiện bảo hiểm thất nghiệp; về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản và chuyên đề hỏi đáp luật phòng chống tác hại rượu bia.

Triển khai Đội hình chuyên tuyên truyền phổ biến pháp luật trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Bên cạnh đó, các thành viên của đội hình chuyên cũng tham gia tổ chức các lớp tập huấn truyền truyền các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực thủy sản; Luật Trồng trọt; phổ biến kiến thức, quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; tuyên truyền phòng, chống ma túy trong học đường... Kết quả đã tổ chức 17 cuộc cho trên 800 người dân và học sinh.

Qua hoạt động, đội hình chuyên đã phổ biến, tuyên truyền pháp luật và giải đáp những thắc mắc của người dân liên quan đến các lĩnh vực pháp luật, từ đó giúp đoàn viên thanh niên và người dân hiểu, góp phần thực hiện tốt “Tuổi trẻ Trà Vinh sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”./.

Minh Thùy
Tỉnh Đoàn Trà Vinh