Trang bị nhiều kỹ năng để việc làm trong tầm tay Gen Z

(CTG) Trong chương trình Ngày hội việc làm - Job Fair năm 2023, các diễn giả khách mời khuyên các bạn trẻ để linh hoạt thích ứng và đáp ứng được yêu cầu công việc, mỗi người cần trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng khác nhau, trong đó cần xác định mục tiêu, thế mạnh bản thân và kỹ năng cốt lõi để tập trung trau dồi.

Ngày 15/5, tại Hà Nội, Trường ĐH Thăng Long phối hợp tổ chức Ngày hội việc làm - Job Fair năm 2023 với chủ đề "Mở khóa tiềm năng của bạn - Unlock Your Potential" thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Trang bị nhiều kỹ năng để việc làm trong tầm tay Gen Z ảnh 1

Quyền Hiệu trưởng ĐH Thăng Long Nguyễn Hữu Đăng phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm 2023. Ảnh: Xuân Tùng

Quyền Hiệu trưởng ĐH Thăng Long Nguyễn Hữu Đăng cho biết, đây là sự kiện thường niên do Nhà trường phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp tổ chức nhằm định hướng con đường phát triển nghề nghiệp; là cầu nối giữa sinh viên với các doanh nghiệp, từ đó góp phần mở rộng cơ hội việc làm, nâng cao kiến thức, kỹ năng cần thiết cho sinh viên.

Ngày hội năm nay có đông sự tham gia của nhiều đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng đa ngành nghề về lĩnh vực công nghệ, kinh doanh, du lịch, truyền thông, tài chính…, như Navigos Group, TopCV, công ty CP Phần mềm Effect, công ty CP Viễn thông FPT, công ty CPTM&DV Sunrise Việt Nhật, Ngân hàng Woori Việt Nam, Ngân hàng BIDV.

 
Trang bị nhiều kỹ năng để việc làm trong tầm tay Gen Z ảnh 2Trang bị nhiều kỹ năng để việc làm trong tầm tay Gen Z ảnh 3Trang bị nhiều kỹ năng để việc làm trong tầm tay Gen Z ảnh 4Trang bị nhiều kỹ năng để việc làm trong tầm tay Gen Z ảnh 5

Các bạn sinh viên tham gia tư vấn, ứng tuyển nhiều vị trí việc làm tại các doanh nghiệp, đơn vị trong ngày hội. Ảnh: Xuân Tùng

Trong chương trình, sinh viên đã tham gia nhiều hoạt động như tư vấn định hướng nghề nghiệp 1:1; phỏng vấn trực tiếp cùng các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp; in và sửa CV trực tiếp, cùng các hoạt động vui chơi.

Đặc biệt, ngày hội đã diễn ra chuỗi tọa đàm định hướng nghề nghiệp về chủ đề "Kết nối tương lai - Future connect", "Việc làm trong tầm tay Gen Z"...

Các khách mời, diễn giả là anh Nguyễn Hải Đăng - Trưởng phòng Kỹ thuật số Đài VTC, Giám đốc công ty Truyền thông và Giáo dục toàn cầu; anh Vương Anh Tú - CEO DU học King-Study; và anh Nguyễn Đắc Tình - Nhà sáng lập Việt Nam Matech đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về cơ hội việc làm trong thời kỳ hội nhập đối với sinh viên ngành Luật Kinh tế, truyền thông đa phương tiện và quản trị kinh doanh và marketing.

Trang bị nhiều kỹ năng để việc làm trong tầm tay Gen Z ảnh 6

Các diễn giả chia sẻ tại chương trình tọa đàm. Ảnh: Xuân Tùng

Anh Nguyễn Hải Đăng cho rằng, trong lĩnh vực truyền thông báo chí có nhiều người được đào tạo ở những chuyên ngành, lĩnh vực khác nhưng làm truyền thông rất giỏi và không ít bạn học truyền thông nhưng không làm trong lĩnh vực này. Điều này đòi hỏi các bạn sinh viên muốn theo đuổi lĩnh vực này cần sự yêu thích, am hiểu chuyên môn và cập nhật hoàn thiện nhiều kỹ năng khác, nhất là thành thạo về công nghệ thông tin, ngoại ngữ để đáp ứng được yêu cầu của thị trường việc làm, các đơn vị tuyển dụng.

Theo anh Đăng, cơ hội việc làm lĩnh vực truyền thông rất rộng, ngoài ứng tuyển làm việc trong các cơ quan báo chí, truyền hình thì còn cơ hội làm việc ở cơ quan phi chính phủ ở Việt Nam, bộ phận truyền thông trong các công ty, doanh nghiệp.

Anh Vương Anh Tú cũng lưu ý thách thức với các bạn sinh viên là xu hướng học lên cao, không chỉ học trong nước mà còn học ở nước ngoài của người trẻ trong nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành Luật, truyền thông đa phương tiện ngày càng phổ biến.

Cùng với quá trình học tập kiến thức chuyên môn, các bạn trẻ cần trang bị kỹ năng thiết lập và củng cố các mối quan hệ để có thêm cơ hội việc làm cho bản thân; kỹ năng tìm hiểu, sử dụng các trang thông tin việc làm trực tuyến.

Trang bị nhiều kỹ năng để việc làm trong tầm tay Gen Z ảnh 7Trang bị nhiều kỹ năng để việc làm trong tầm tay Gen Z ảnh 8Trang bị nhiều kỹ năng để việc làm trong tầm tay Gen Z ảnh 9

Ngày hội là cầu nối giữa các bạn sinh viên với các doanh nghiệp tham dự, hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực khác nhau như công nghệ, kinh doanh, du lịch, truyền thông, tài chính. Ảnh: Xuân Tùng

Các diễn giả cùng khuyên các bạn sinh viên, để linh hoạt thích ứng và đáp ứng được yêu cầu công việc, mỗi người cần trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng khác nhau, trong đó cần xác định mục tiêu, thế mạnh bản thân và kỹ năng cốt lõi để tập trung trau dồi.

Theo TP