Trao tặng các nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ tỉnh Quảng Trị

(CTG) Sáng 12/10/2020, được sự ủy quyền của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, đoàn công tác của Tỉnh đoàn Quảng Trị đã trao tặng 250 suất quà cho người dân huyện Đakrông, Hướng Hóa bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt.

Đoàn công tác Tỉnh đoàn Quảng Trị do chị Trần Thị Thu - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị và anh Mai Văn Nam - Phó Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn.

 

Trao quà cứu trợ cho bà con 02 huyện miền núi Đakrông, Hướng Hóa (Quảng Trị) chịu ảnh hưởng lũ lụt

Với tinh thần “một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, nhằm kịp thời hỗ trợ người dân 02 huyện miền núi Đakrông, Hướng Hóa bị ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề do mưa to kéo dài, lũ lớn, đoàn công tác đã có mặt tại xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông để thăm hỏi, động viên và trao tặng 100 suất quà ứng cứu bà con nơi đây.

Hiện tại, do nước thượng nguồn đang đổ về mạnh gây ngập cục bộ, lũ quét đã làm sạt lở đường Quốc lộ 9 và chia cắt huyện Hướng Hóa, đoàn công tác đã ủy quyền huyện Đoàn Hướng Hóa trao tặng 150 suất quà cho bà con nhân dân xã Húc, huyện Hướng Hóa, là vùng bị ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề do nước ngập sâu. Các nhu yếu phẩm mà đoàn công tác trao tặng để cứu trợ bà con bao gồm: gạo, mì tôm nước lọc... là những thực phẩm mà người dân nơi đây có thể sử dụng ngay để chống chọi với lũ lụt và mưa lớn kéo dài trong những ngày tới.

Trước đó, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã vận động, phối hợp các đơn vị tổ chức trao tặng gần 150 triệu đồng bao gồm các nhu yếu phẩm, lương thực, nước uống... để hỗ trợ kịp thời người dân các địa phương Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng đang chìm trong biển nước do mưa lũ kéo dài; thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 03 gia đình có người thân bị lũ cuốn trôi tại Triệu Phong, Hải Lăng và Hướng Hóa.

Thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có người thân bị lũ cuốn tổi tại Triệu Phong, Hải Lăng, Hướng Hóa

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã chủ động huy động lực lượng thanh niên tích cực tham gia các hoạt động giúp nhân dân khắc phục mưa lũ; hỗ trợ các gia đình bị ngập sâu di chuyển người và tài sản đến khu vực an toàn; khơi thông dòng chảy tại các cống nước; chặt cây ngã đổ, thông các tuyến đường...